logo ถกไม่เถียง

สาวร้อง ขับ “ป้ายแดง” ปีกว่า “ไม่ได้ป้ายขาว” โชว์รูมอ้างสารพัด ตำรวจก็เรียกสะบัด !

ถกไม่เถียง : สาวเดือดร้อน ขับรถ “ป้ายแดง” นานนับปี ไม่ได้ป้ายขาว โชว์รูม ชุ่ย ! อ้างสารพัด ป่วยบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ด้านตำรวจเตือน รีบติดป้ายขาว ถกไม่เถียง,ถกไม่เถียง Weekend,รถป้ายแดง,ป้ายแดง,ป้ายขาว,ทิน โชคกมลกิจ,เจี๊ยบ,เยาวลักษณ์ แก้วมูล,โชว์รูม,อ้างสารพัด,ตำรวจ,ตำรวจเรียก,โดนปรับ,ค่าปรับ,ผิดกฎหมาย,ทนายไอซ์,ธีรวัฒน์ วีระวัฒน์,อนุพงษ์ เจริญเวช,สคบ.,กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก,สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค,เลื่อนส่งป้าย

7,702 ครั้ง
|
12 พ.ค. 2567
สาวเดือดร้อน ขับรถ “ป้ายแดง” นานนับปี ไม่ได้ป้ายขาว โชว์รูม ชุ่ย ! อ้างสารพัด ป่วยบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ด้านตำรวจเตือน รีบติดป้ายขาว ถ้าไม่อยากโดนปรับหลายหมื่น
 
วันที่ 12 พ.ค. 67 คุณเยาวลักษณ์ แก้วมูล (เจี๊ยบ) ผู้ร้องทุกข์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนเดือนร้อนขับรถทางไกลไม่ได้ ต้องคอยระแวงตำรวจเพราะป้ายผิดกฎหมาย ตนไม่สามารถต่อประกันได้เพราะป้ายยังไม่ได้จดทะเบียน ตนซื้อรถตั้งแต่ปี 2566 รู้จักโชว์รูมจากเพจเฟซบุ๊ก ตนสนใจ เลยทักติดต่อสอบถามทางไลน์ พอรับรถตนก็ถามว่า จะได้ป้ายขาวประมาณวันที่เท่าไร ทางโชร์รูมบอกจะได้อีกประมาณ 3 เดือน ตนจ่ายค่าประกันป้ายแดงไป 3,000 บาท 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขับ “ป้ายแดง” ปีกว่า “ไม่ได
 
3 เดือนผ่านไป ตนติดต่อกลับทางเซล เซลอ้างว่าป้ายจดทะเบียนแล้ว รอรับป้ายได้เลย ให้ตนติดต่อทางฝ่ายทะเบียนของศูนย์รถ ตนก็ติดต่อไปแต่มีปัญหาทางด้านเอกสาร เอกสารไม่ครบ ต้องรอ 15 วัน จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะได้ป้ายขาว ตนตามทุกเดือน ประมาณ 40 กว่าครั้ง ล่าสุด 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนโทรไปก่อนจะได้รับคำตอบมาว่า อีก 2 เดือนได้แน่นอน 
 
ในระหว่างที่ตนขับรถกลับบ้านหลังเลิกงาน มีตำรวจสายตรวจมาตรวจสอบ ให้ตนขับรถไปตรวจสอบป้ายที่สถานีตำรวจ ก่อนตำรวจจะถามว่าไปถูกไหม ตน็บอกว่าเดี๋ยวขับรถตามไป ก่อนตำรวจจะถอดป้ายแดงของตนแล้วขอนั่งรถไปด้วย ระว่างทางก่อนถึงสถานีตำรวจ ตำรวจได้ดูป้ายและพูดขึ้นว่า มันเป็นป้ายแท้นะ ให้รีบติดป้ายขาวถ้าไม่อยากโดนปรับหลายหมื่น ตนก็ตอบกลับว่ากำลังตามอยู่
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขับ “ป้ายแดง” ปีกว่า “ไม่ได
 
ด้าน ธีรวัฒน์ วีระวัฒน์ (ทนายไอซ์) ทนายความของผู้ร้องทุกข์ ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ตนโทรตามเซลถามถึงความคืบหน้า ว่า ติดปัญหาอะไร ทำไมถึงไม่ได้ป้ายขาว แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ในเรื่องความผิดของการใช้ป้ายแดงตนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่าจะรับผิดชอบอย่างไร ได้รับคำตอบกลับว่า ให้ทางผู้ร้องทุกข์เก็บใบเสร็จที่เสียค่าปรับไว้ แล้วนำมาเบิกกับทางบริษัท จนตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง ขับ “ป้ายแดง” ปีกว่า “ไม่ได
 
อนุพงษ์ เจริญเวช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านฉลาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เล่าว่า ในทางกฎหมายการใช้สัญญาจอง สัญญาที่ส่งมอบให้ผู้บริโภคต้องมีรูปแบบและมีข้อความตามที่ สคบ. กำหนด ในกรณีที่ไม่ถูกต้อง มีความผิด จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ท้ายที่สุดถ้าไม่จบที่ สคบ. ตกลงกันไม่ได้ สคบ. สามารถเสนอเรื่องให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ฟ้องดำเนินคดีแทนได้ 
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9A2yN-Etb70?feature=shared

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง