พล.ต.ต.ธวัช ลั่นไม่เจรจาม็อบสวนยางอีก ชี้ยื่นข้อเสนอไม่จบไม่สิ้น
logo ข่าวอัพเดท

พล.ต.ต.ธวัช ลั่นไม่เจรจาม็อบสวนยางอีก ชี้ยื่นข้อเสนอไม่จบไม่สิ้น

3,555 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2556

รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ย้ำได้ข้อสรุปการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพาราแล้ว ไม่มีเหตุผลต้องเจรจากับกลุ่มที่เห็นต่างอีก พร้อมย้ำไม่ต้องใช้กฎหมายพิเศษควบคุมการชุมนุม เชื่ออยู่ไม่นาน

 

 

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวถึงการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยางพารา ว่าที่ผ่านมาได้ข้อสรุป และทำบันทึกข้อตกลงในเรื่องความช่วยเหลือไปเรียบร้อยแล้ว แต่มีบางกลุ่มที่ไม่พอใจ และเรียกร้องเพิ่มเติม โดยเฉพาะการยื่นเงื่อนไขว่าต้นยางทุกต้นที่ปลูกในประเทศไทยต้องได้รับการดูแลในราคา 120 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ไม่สามารถทำได้ และไม่มีเหตุผลที่จะต้องเจรจาอีก เพราะทุกครั้งที่พูดคุยจะมีการยื่นเงื่อนไขอย่างต่อเนื่องไม่จบสิ้น ดังนั้นการชุมนุมปิดถนนที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว

 

ซึ่งภาพรวมประชาชนทั่วไปยังสามารถสัญจรได้ โดยใช้ทางอ้อมเลี่ยงจุดที่ปิดถนน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยชี้แจง และอำนวยความสะดวกกับประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษในการควบคุม เพราะเชื่อว่าผู้ชุมนุมจะอยู่ไม่นาน ไม่บานปลายเหมือนกับการชุมนุมที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตามจากที่ได้รับรายงานพบว่ามีผู้ช่วยเลขานุการของนักการเมืองท้องถิ่นตามถึง 4 จังหวัดในพื้นที่ให้การสนับสนุนการชุมนุมที่เกิดขึ้น และมีวัยรุ่นที่มาจากพื้นที่อื่นเป็นกลุ่มป่วน โดยแกนนำไม่สามารถควบคุมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง