Camila Cabello กลับมาพร้อมซิงเกิลและมิวสิควิดีโอใหม่ Don't Go Yet
logo ดนตรี

Camila Cabello กลับมาพร้อมซิงเกิลและมิวสิควิดีโอใหม่ Don't Go Yet

460 ครั้ง
|
27 ก.ค. 2564

      นักร้องนักแต่งเพลงผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY® กว่าสามสมัย มีผลงานมัลติแพลตินัม และเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย Camila Cabello ได้กลับมาพร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ของเธอ ‘Don’t Go Yet’ ซึ่งฟังได้แล้วที่นี่ เพลงนี้แต่งโดยตัว Camila เอง ร่วมกับ Scott Harris, Ricky Reed และ Mike Sabath ภายใต้การโปรดิวซ์ของ Mike Sabath และ Ricky Reed และได้เสียงเพอร์คัชชั่นสด ๆ โดยมือกลองชื่อดังจากคิวบาอย่าง Pedrito Martinez อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว เธอก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอมาคู่กับเพลงใหม่แล้วด้วย ชมได้ที่นี่

       นี่เป็นการปล่อยเพลงครั้งแรกของ Camila ตั้งแต่การปล่อยอัลบั้มที่ได้รับการรองรับสถานะแพลตินัมและติดชาร์ตเป็นอันดับ 1 อย่าง “Romance” เมื่อปี 2019 โดยเพลงนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 3 ของเธอที่กำลังจะมาอย่าง “Familia” ด้วย

เกี่ยวกับ Camila Cabello

Camila Cabello (ภายใต้สังกัด Epic Records / SYCO) เป็นนักร้องนักแต่งเพลงผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY® หลายสมัยจากประเทศคิวบา เธอปล่อยอัลบั้มเดบิวต์เดี่ยวของเธอ “Camila” เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 อย่างประสบความสำเร็จ อัลบั้มนี้เปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 พร้อม ๆ กับที่ซิงเกิลของเธอ ‘Havana’ ติดอันดับที่ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ทำให้เธอเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกในรอบเกือบ 15 ปีที่สามารถมีผลงานอยู่ที่อันดับที่ 1 บนชาร์ต Hot 100, Billboard 200 และ Artist 100 ได้ภายในสัปดาห์เดียวกัน และเธอยังได้เป็นศิลปินอันดับ 1 ตามสถิติทั่วโลกของ Spotify และได้รางวัลจาก 2018 Video Music Awards สำหรับเพลง ‘Havana’ ในสาขา “Artist of the Year” และ “Video of the Year” อีกด้วย เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY® ในงาน 61st Annual Grammy Awards สองสาขาคือ “Best Pop Vocal Album” สำหรับอัลบั้มของเธอ “Camila” และ “Best Pop Solo Performance” สำหรับการแสดงสดด้วยเพลง ‘Havana’ ของเธอ

เธอได้เริ่มสร้างผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวหลังจากที่อยู่ในวง Fifth Harmony มาเป็นเวลา 4 ปี และปล่อยเพลง ‘Havana’ ซึ่งได้รับการรองรับสถานะเป็น 9x แพลตินัมจาก RIAA ในเดือนสิงหาคมปี 2017 เพลงนี้ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนชาร์ต Pop Radio และเป็นเพลงที่ติดอันดับที่ 1 ลำดับที่ 2 ของเธอบนชาร์ต top 40 ตั้งแต่เป็นศิลปินเดี่ยว กลายเป็นเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยศิลปินหญิง และเป็นเพลงฮิตอันดับ 1 ประจำปี 2018 ทั่วโลก ซิงเกิล 3x แพลตินัมของเธอ ‘Never Be the Same’ ถูกปล่อยออกมาในเดือนมกราคมปี 2018 และติดสิบอันดับแรกบนชาร์ต Billboard Hot 100 อย่างรวดเร็ว Camila จึงกลายเป็นศิลปินคนแรกที่มีซิงเกิลที่ปล่อยแบบมัลติฟอร์แม็ต (ผ่านหลากหลายช่องทาง) ที่ติดอันดับ 1 เป็นเพลงจากอัลบั้มเดบิวต์ของเธอถึง 2 ซิงเกิล นอกจากนี้แล้ว Camila ก็เคยมีสถิติที่น่าอัศจรรย์บนชาร์ตด้วยเพลง 2x แพลตินัมของเธอ ‘Bad Things’ ที่ร่วมงานกับ Machine Gun Kelly ซึ่งมียอดสตรีมกว่า 400 ล้านสตรีม เธอได้ปล่อยซิงเกิลที่ฮิตทั่วโลกอย่าง ‘Señorita’ กับ Shawn Mendes เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 โดยเพลงนี้ได้เปิดตัวที่อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes ทั่วโลก และทำลายสถิติเพลงเดบิวต์ของศิลปินดูโอ้ของ Spotify ‘Señorita’ กลายเป็นเพลงที่ถูกสตรีมมากที่สุดจากทุกเพลงที่ถูกปล่อยออกมาทั่วโลกทาง Spotify ในปี 2019 และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล “Best Pop Duo/Group Performance” ในงานประกาศรางวัล 62nd Annual Grammy Awards

ในเดือนธันวาคมปี 2019 Camila ได้ปล่อยอัลบั้มที่ 2 ของเธอ “Romance” ซึ่งได้รับการรับรองสถานะแพลตินัม และในงานประกาศรางวัล 62nd Grammy Awards เธอก็ได้แสดงเพลงแรกจากอัลบั้มนี้อย่าง ‘First Man’ อย่างสง่างาม ด้วยการร้องให้กับพ่อของเธอที่เป็นผู้ชมจริง ๆ เธอเป็นศิลปินหญิงคนแรกหลังจาก Adele ที่มีผลงานอยู่บนชาร์ต Billboard Hot 100, Billboard 200 และ Artist 100 พร้อม ๆ กัน เธอสามารถดำรงสถิติของเธอได้อย่างต่อเนื่องด้วยเพลง ‘My Oh My’ ซึ่งติดอันดับที่ 1 บนชาร์ต Pop Radio ในปี 2020 ซึ่งเป็นเพลงลำดับที่ 5 ของเธอที่ประสบความสำเร็จและติดอันดับที่ 1 ต่อจาก ‘Señorita’ ในปีก่อนหน้า

นอกจากนี้แล้ว Camila ยังเป็นทูตขององค์กร Save the Children และในปี 2020 เธอก็ได้สร้างโครงการ Healing Justice Project ร่วมกับ Movement Voter Fund ซึ่งเป็นโครงการที่ให้การสนับสนุนทางการเงิน รวมไปถึงที่พึ่งพิงและปรึกษาสุขภาพจิต แก่เยาวชนที่เป็นนักเรียกร้องสิทธิและองค์กรที่จัดขึ้นเพื่อการเรียกร้องสิทธิเรื่องเชื้อชาติ เศรษฐกิจ การเลือกตั้ง และอื่น ๆ ที่บริหารโดยเยาวชนที่ต้องการที่จะทำให้สังคมเป็นที่ที่ดีขึ้นและพัฒนาประเทศชาติ

เธอมีกำหนดการเข้าวงการการแสดงด้วยบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง “CINDERELLA” ซึ่งมีกำหนดการฉายในวันที่ 3 กันยายานปี 2021 นี้ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับการกำกับโดย Kay Cannon และโปรดิวซ์โดย James Corden และ Leo Pearlman

ฟัง ‘Don’t Go Yet’ ได้ที่นี่: https://camilacabelloth.lnk.to/DontGoYet