logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ | 26 สิงหาคม 66 | FULL EP

ฆ่าโง่ : พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะแล ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ละครกฎหมาย

30,302 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2566
พาไปพบกับเรื่องราวที่แสนสนุก และได้สาระ โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยเหล่านักแสดงตลกมากความสามารถ ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อให้ทุกคนไม่เสียค่าโง่  
 
ตอน ยืมตอนไหนจ๊ะ
เรื่องราวของป้าแหววที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดสด แต่โดนเจ๊นกเดินมาทวงหนี้ อ้างว่าป้าแหววทักข้อความมาในแอปพลิเคชั่นไลน์ ขอยืมเงินจำนวน 2,000 บาท แต่ทางป้าแหววปฏิเสธ และยืนยันว่าตนไม่ได้ยืม เจ๊นกจึงเปิดหลักฐานข้อความสนทนา และรูปในไลน์ว่าเป็นรูปป้าแหววจริง ๆ 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า กรณีที่กฎหมายกำหนดให้การใดต้องทำเป็นหนังสือมีหลักฐานเป็นหนังสือ หรือมีเอกสารมาแสดงถ้าได้มีการจัดทำข้อความขึ้นเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเข้าถึง และนำกลับมาใช้ได้โดยความหมายไม่เปลี่ยนแปลงให้ถือว่าข้อความนั้นได้ทำเป็นหนังสือมีหลักฐานเป็นหนังสือ หรือมีเอกสารมาแสดงแล้ว
 
หากยืนยันว่าไม่ได้ยืมก็สามารถแจ้งความได้ แต่หากตนเป็นผู้ยืมแล้วปฏิเสธว่าไม่ได้ยืมก็จะมีความผิด “ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน มีโทษจำคุกไม่เกิด 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน เพิ่มยอดไลก์
เรื่องราวของ คู่รักที่ได้เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง แล้วต้องการทำคอนเทนต์เพื่อเรียกยอดไลก์จึงได้นำแมลงสาบปลอมมาใส่ไว้ในจานอาหารเพื่อให้กลายเป็นกระแสตอนที่ตนไลฟ์สด ส่งผลให้เจ้าของร้านเกิดความไม่พอใจเพราะร้านของตนได้รับความเสียหาย
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดใส่ความผู้อื่นโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท และต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วย
 
ตอน ขอแค่ 20
เรื่องราวของเจ๊แตนและเพื่อนที่โดนคนเร่ร่อนมาขอเงินจำนวน 20 บาท แต่ทั้งสองให้ไป 10 บาท คนเร่ร่อนจึงไม่พอใจ และตะโกนต่อว่าทั้งสองไปว่าแร้งน้ำใจ ทั้งยังไม่ยอมรับเงิน 10 บาท ยืนยันว่าทั้งสองคนต้องให้ตน 20 บาทตามที่ได้ขอไป 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นห้ยอมให้ หรือยอมจะให้ตน หรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญ หรือของบุคคลที่สามจนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้นผู้นั้นกระทำความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 100,000 บาท
 
ตอน ปลาหายาก
เรื่องราวของคุณนายนกที่ได้สั่งซื้อปลาหายากกับพ่อค้าขายปลา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จ่ายเงินมัดจำไว้แล้ว เมื่อถึงวันที่นัดรับปลาผลปรากฏว่าไม่ได้ของตามที่สั่งไว้จึงจะขอมัดจำคืน แต่พ่อค้าขายปลาอ้างว่าไ้ด้นำเงินมัดจำจ่ายคนส่งปลาไปแล้ว
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ผู้ใดแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือด้วยการปกปิดความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้งผู้นั้นมีความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ตอน ฝากแล้วหาย
เรื่องราวของ พี่ถั่วแระได้ฝากมัดจำน้องส้มลูกจ้างของเจ๊เจ้าของร้านเสริมสวย ด้วยสร้อย แหวน จองไว้ พร้อมให้เงินเดือนใช้เดือนละหมื่น ครบแสนจะมาขอแต่งงาน แต่น้องส้มหนีไปแล้ว อ้างจะให้เจ้านายน้องส้มรับผิดชอบ
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า ความผิดฐานฉ้อโกง โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดย “ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” พร้อมด้วยนักแสดงมากหน้าหลายตา ที่จะมาสร้างสีสันและให้ความรู้ทางด้านกฎหมาย ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD 
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง