ชมภาพความประทับ ตลอด 6 เดือน ที่สร้างรอบยิ้มให้กับทุก ๆ คน | ขอกอดหน่อย
logo ขอกอดหน่อย

ชมภาพความประทับ ตลอด 6 เดือน ที่สร้างรอบยิ้มให้กับทุก ๆ คน | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม วันนี้ทับทิมพาทุกคนย้อนไปดูภาพแห่งความประทับใจอีกครั้งห ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7

59,264 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม วันนี้ทับทิมพาทุกคนย้อนไปดูภาพแห่งความประทับใจอีกครั้งหนึ่ง อยากจะขอขอบคุณทุก ๆ คนที่มอบเรื่องราวรอบยิ้มที่ผ่านมา และส่งกำลังเติมความสุขให้กันและกัน ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา
 
ทรัพย์ปันสุข สร้างอาชีพ ให้ชีวิตใหม่ ที่วัดสวนแก้ว กับ คุณอำนาจ เกือมรัมย์ (หัวหน้าฝ่ายเชียงกง วัดสวนแก้ว)
 
คุณอำนาจ เผยว่า ของที่รวมประมูลในวัดสวนแก้วนั้นมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด หรือ เศษเหล็ก เศษกระดาษ โดยทั้งหมดได้รับมาจากการบริจาคจากผู้ที่มีจิตศรัทธา ก่อนนำมาคัดแยกสิ่งของที่ไม่ได้ใช้มาทำการประมูลเพื่อนำเงินเข้าวัด ซึ่งสิ่งของที่ทางวัดสวนแก้วขายนั้นจะมีราคาถูก เพื่อช่วยเหลือคนที่มีกำลังทรัพย์น้อย และถือเป็นการทำบุญ บริจาคเงินเข้าวัดอีกด้วย 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/fMXdE0eQeoI
 
พาชมสวนเกษตรอินทรีย์ในครัวเรือน บางกะเจ้า ฟาร์ม 
 
ศึกษาความรู้พืชพรรณสวนครัว หรือเกษตรอินทรีย์ในครัวเรือน ที่บางกะเจ้า ฟาร์ม กับ คุณทวีศักดิ์ อ่องเอี่ยม (ผู้ก่อตั้งบางกะเจ้าฟาร์ม)
 
พี่ปรื้ด ทวีศักดิ์ เป็นผู้ก่อตั้งที่นี่ ได้ทำโรงเห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดโคนญี่ปุ่น ชื่อญี่ปุ่น คือ เห็ดยานางิ ที่เลือกเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่น เพราะ เลี้ยงง่าย ปลูกง่าย อายุก้อนเห็ดสามารถอยู่ได้นาน ถ้าใครที่อยากเริ่มต้นเพาะเห็ดอันนี้สามารถเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลย เพราะ ดอกเห็ดราคาดี เก็บได้นาน ถ้าเก็บในตู้เย็นเก็บได้เกือบเดือน แต่ถ้าเป็นเห็ดอื่นต้องจำหน่ายภายใน 1-2วันให้หมด ถ้าไม่หมดก็ต้องนำไปแปรรูปไม่งั้นจะเน่าเสียได้ แต่เห็ดนี้ราคาสูงกว่าเห็ดอื่น 4 เท่าตัว การดูแลก็ง่าย รดน้ำเหมือนรดน้ำต้นไม้ปกติเลยฉีดเข้าไปในก้อนได้เลย เห็ดอื่นต้องรดน้ำหลังก้อนถ้าน้ำเข้าก้อนเห็ดเน่าทันทีเลยอีกอย่างมีทั้งแมลงหวี่เยอะไปหมดเลย
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/6ot6a907LLY
 
เปิด สวนเนรมิตเกษตรกลางกรุงฯ สานความฝันเกษตรกรไทยมีชีวิตที่ดี
 
พามาเปิดปราสาทเก่าแก่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร หรือที่ใครหลายคนรู้จัก "สวนสนุก แดนเนรมิต" ได้แปลงเปลี่ยนมาเป็น เกษตรเนรมิต กับ ดร.พลรชฎ เปียถนอม ผู้ก่อตั้งเนรมิตเกษตร
 
ดร.พลรชฎ เผยความฝันและเป้าสำคัญชีวิตว่า อยากให้เกษตรกรไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มของ เกษตรเนรมิต ปัจจุบันพื้นที่แห่งนี้ ได้เปลี่ยนจากสวนสนุกมาปลูกพืชพรรณไม้ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ที่มีการส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น หรือเมลอน สตรอว์เบอร์รี พันธ์ของญี่ปุ่น หวานฉ่ำลูกใหญ่สีแดงสด 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/xuubnoMxegc
 
สถานีรถไฟแม่กลอง ตลาดร่มหุบ สถานที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต
 
หากมาเที่ยวที่จังหวัดสมุทรสงคราม และไม่ได้ชมวิถีชีวิตของแม่ค้าพ่อค้า ที่ตลาดร่มหุบ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าตลาดเสี่ยงตาย ถือว่าพลาดมาก ๆ โดยจะมีนักท่องเที่ยวมายืนรอถ่ายรูปตอนรถไฟผ่าน ซึ่งมีตลาดที่คึกคัก และมีร้านค้ามากกว่า 300 ร้าน ถึงบรรยากาศในตลาดกลับมาคึกคักเหมือนเดิมแต่ยังไม่ 100% ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนนักท่องเที่ยวเยอะจนสองข้างทางนั้นไม่มีที่ยืน
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/YU7eZkoEEhE
 
เปิดอาณาจักรแห่งจินตนาการ จากเศษเหล็กสู่งงานศิลปะที่เลอค่า กับ บ้านหุ่นเหล็ก
 
เปิดอาณาจักรแห่งจินตนาการ ที่เปลี่ยนเศษเหล็กมูลค่ากิโลกรัมละ 10 บาท เปลี่ยนแปลงโฉมเป็นงานศิลปะที่ประเมินมูลค่าไม่ได้ กับ คุณไพโรจน์ ถนอมวงษ์ (เจ้าของไอเดียบ้านหุ่นเหล็ก จ.อ่างทอง)
 
คุณไพโรจน์ เผยว่า ตนนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบของเล่นมาก โดยถ้าตนชื่นชอบตัวละครไหนก็จะสร้างผลงานชิ้นนั้นก่อน ไม่ได้เอาไปไหนแต่เราก็ยังมองเห็นทุกวัน ตนนั้นทำต่อเนื่องมาตลอดจนสร้างเป็นอาชีพขึ้นมา จากเศษเหล็กที่ไม่มูลค่า
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/0v6vuzxo6Aw
 
เปิดความทรงจำแห่งความสุข กับ สวนสยามโฉมใหม่ Siam Amazing Park
 
ท่องเที่ยวกับสถานที่วัยเด็ก สนุกสนานไปกับเครื่องเล่น และสวนน้ำ กับ สวนสยามโฉมใหม่ Siam Amazing Park 
 
สวนสยาม Siam Amazing Park ถือเป็นสวนน้ำที่มีทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นสถานที่แห่งวัยเยาว์ของใคร ๆ คน สวนสยามนั้นเปิดใช้บริการ มอบความสุขให้กับครอบครัวคนไทยกว่า 43 ปีแล้ว ตลอดเวลา 43 ปี สวนสยามได้ฝ่าฟันวิกฤตต่าง ๆ มาอย่างมากมาย ล่าสุดกับวิกฤตโควิด-19 ซึ่งได้รับผลกระทบไม่ต่างกับแหล่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอื่น ๆ และเป็นธุรกิจแรก ๆ ที่ได้รับผลกระทบ และเป็นธุรกิจสุดท้ายที่รับการผ่อนคลาย
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ :  https://youtu.be/lc13fxQopjo
 
มาฝึกงานกับบริษัท Joy Ride ลูกรับจ้าง หลานจำเป็น
 
มาฝึกงานกับบริษัท Joy Ride คุณณัฐกาญจน์ เด่นสณิชชากร (CEO Joy Ride Thailand พาสูงอายุไปหาหมอ) 
 
คุณณัฐกาญจน์ เผยว่า ไอเดียของบริษัท Joy Ride เริ่มต้นมาจากความเศร้า หรือสภาวะหมดไฟ จากที่ทำงาน ตนจึงไปหาหมอ ได้พบเห็นผู้สูงอายุ มาหอหมอนั่งรออยู่ ตนได้ออกจากงานมาดูแลผู้สูงอายุ เพราะตนจะเริ่มต้นใหม่และศึกษาวิธีการทำงานที่เปลี่ยนไปจากเดิม การดูแลคนอื่นเหมือนดูใจตัวเองไปด้วย 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/DpVrmpZaLKw
 
พาชม “ร้านสมบูรณ์ดาวเรือง” ทำในสิ่งชอบ เพื่อความสุขที่เพิ่มขึ้น
 
มาเปิดตลาดดอกไม้แสนสวยต้อนรับปีใหม่ กับคุณสมบูรณ์ วรศักดิ์ เจ้าของร้านสมบูรณ์ดาวเรือง
 
พี่สมบูรณ์ เผยว่า ดอกดาวเรืองสีเหลืองสดทั้งหมด รับมาจาก อ.แม่สอด ได้ขายกว่า 3-4 แสนดอกต่อวัน โดยส่งให้กับลูกค้าประจำเป็นหลัก โดยตนนั้นเป็นผู้ขายเมล็ดพันธ์ดอกดาวเรือง เพื่อส่งเสริมเกษตรกรไทยทั้งประเทศ และรับมาจำหน่ายแบบครบวงจร 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/gr_f2O4DNO8
 
เปิดอาชีพไขด่วนบริการ กับ คุณสราวุฒิ ท้าวเนาว์ (ช่างกุญแจดิลิเวอรี)
 
คุณสราวุฒิ เผยว่า ไม่ใช่ใครทั่วไปจะเป็นช่างกุญแจได้ ต้องมีการตรวจสอบ รวมถึงการเรียนรู้ที่ต้องฝึกฝนเป็นระยะเวลานาน โดยตนเป็นช่างกุญแจมาได้ 8 ปีแล้ว รับบริการ เปิดบ้าน เปิดรถ เปิดตู้เซฟ รวมถึงเปิดกระเป๋าเดินทาง ซึ่งการเป็นการเป็นช่างกุญแจต้องระมัดระวังการทำงานให้กับมิจฉาชีพ ต้องมีการพูดคุยหรือการตรวจสอบเบื้องต้นก่อนจะทำการไขกุญแจให้ ค่าบริการจะขึ้นอยู่กับชนิดของกุญแจ เพราะการเปิดนั้นมีความยากง่ายที่ต่างกัน 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/evB-EQQdcM4
 
อาชีพอิสระ จิตอาสาใจบุญ แต่งหน้าศพ 
 
คุณปวีนา เผยว่า จุดเริ่มต้นการอาสาแต่งหน้าศพ เกิดจากความฝัน ตนฝันเหมือนเดิมทุก ๆ วัน โดยฝันว่าตนอยู่ในห้องที่มีแต่ศพ และมีชายให้ช่วยแต่งหน้าศพ เมื่อแต่งหน้าเสร็จตนรู้สึกดีและไม่เคยฝันอีกเลย ตนจึงอุทิศตนอาสาแต่งหน้าศพฟรีตลอดชีวิต ปัจจุบันได้อาสาแต่งหน้าศพไปกว่า 1,000 ราย และมีจิตอาสาที่ร่วมกันมากกว่า 300 อาสา โดยประชาชนทั่วไปสามารถร่วมกันสมัครเป็นจิตอาสาได้ และสามารถร่วมกันบริจาคเครื่องสำอางต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือศพหลาย ๆ ศพต่อไป 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/87HOdjOcRoA
 
จากผู้รับเปลี่ยนเป็นผู้ให้ พี่ไทด์ เอกพัน ชีวิตจิตอาสา
 
พี่ไทด์ เผยว่า สถิติใน 1 ชั่วโมง คนไทยเสียชีวิตจากเหตุ หัวใจวายเฉียบพลัน 6 คน/ชม. เลยเห็นถึงความสำคัญของการ CPR ให้คนชุมชนควรรู้ เพื่อช่วยเหลือคนป่วย โดยสามารถช่วยคนไข้มีโอกาสฟื้น 47%-50% แต่ถ้าเราไม่สามารถช่วยเหลือคนไข้ได้ มีโอกาสรอดเพียงแค่ 2% เพราะสมองของมนุษย์มีเวลาช่วยเหลือเพียง 4 นาที ทุกนาทีของคนไข้จึงมีค่าเสมอ
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/0e6haXiLlDo
 
หายป่วย แค่เปลี่ยนวิธีกิน กับ พี่นุ่น ดารัญ เปิดเคล็ดลับความงาม กับ พี่นุ่น ดารัญ บุญยศักดิ์ (Health Coach)
 
พี่นุ่น หายจากวงการไประยะเวลา 10 ปี เนื่องจากอาการป่วย เหตุจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ โหมทำงานหนัก จึงเริ่มหันมาออกกำลังกายและเปลี่ยนวิธีการกินใหม่ แต่เมื่อไปตรวจสุขภาพกลับพบว่าป่วยเป็นเนื้องอก ทำให้รู้ว่าการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ทำมาตลอดนั้น เป็นวิธีที่ผิด ต้องมาศึกษาเรื่องอาหาร ข้อมูลที่ลึกและถูกต้อง ร่างกายของมนุษย์ควรรับประทานโปรตีนเท่ากับไขมัน ถ้าเราอยากจะผอม รักษาหุ่นให้สมส่วน ควรที่จะรับประทานอาหารที่พอดีและครบทุกหลักโภชนาการ ไม่ควรขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไป โดยโปรตีนและไขมันก็มีประโยชน์กับร่างกายอยู่มาก 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/8jY1cus0FMM
 
ศิลปะสร้างความสุข มอบรอยยิ้ม กับ ครอบครัวตัว ต. Cuting.cut
 
มาสร้างกิจกรรมศิลปะครอบครัวและสร้างรายได้ไปพร้อมกัน กับ ครอบครัวตัว ต. (IG, TikTok : Cuting.cut)
 
น้องตาล เผยว่า ตนเป็นคนริเริ่มการทำกิจกรรมครอบครัวนี้ เพราะในช่วงแรกน้องตาลนั้นถ่าย TikTok เพียงคนเดียวและรู้สึกเหงา ก็เลยเริ่มชวนพี่สาวมาถ่ายทำอุปกรณ์ใส่หัวเล่น ให้กับคุณพ่อใส่ ด้วยบุคลิกอารมณ์ดีของคุณพ่อทำให้คนดูชื่นชอบ และได้เริ่มติดตามกัน
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/6Xy0n5hj_Gs
 
วาเลนไทน์ บ้านนี้มีทุกวัน กับ น้องบอส Family
 
น้องบอส เป็นภาวะดาวน์ซินโดรม ทำให้แม่น้องบอสต้องอาศัยความรัก ความเอาใจใส่ เพื่อดูแลน้องบอสให้ดีที่สุด โดยน้องบอสตอนนี้มีสุขภาพจิตใจที่ดี สดใส ร่าเริง ถึงอยากบอกกับครอบครัวอื่น ๆ ว่า การเอาใจใส่ หมั่นพูดและคอยเอาใจใส่ และให้ความรัก ความอบอุ่น ต่อลูกเป็นสิ่งสำคัญ ความรัก การเอาใจใส่กันเป็นพลังที่ดี 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/KjvUXkBzd4E
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtube.com/live/JHzJ0-5oa60?feature=share