logo เงินทองของจริง

ธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรงในปี 2567 มีอะไรบ้าง ? | เงินทองของจริง

5,608 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2567
ธุรกิจที่น่าสนใจและน่าลงทุนสำหรับปี 2567 ถือว่าเป็นปีที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายทำให้เกิดการแข่งขันมากยิ่งขึ้น หากใครที่ยังทำธุรกิจในรูปแบบเดิม ๆ อาจต้องลองเปลี่ยนความคิดกันใหม่ มาดูธุรกิจที่น่าสนใจในปัจจุบันต่อไปนี้ว่ามีอะไรที่น่าสนใจ
 
1.ธุรกิจ SME เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ 24 ชม. ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องซักผ้าและประหยัดค่าน้ำค่าไฟไปได้มากบริการครบจบในที่เดียวเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ธุรกิจนี้มีการเติบโตสูงถึง 1,925% หากสามารถทำธุรกิจได้ครบวงจร และสามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ทุกจุด รับรองว่าสู้กับคู่แข่งได้แน่นอน ผลักดันรายได้คืนทุนไว กำไรสูง ไม่ต้องเฝ้าร้านตลอดเวลา
 
2.ธุรกิจการผลิตน้ำอัดแก๊สและโซดา มีอัตราการเติบโตกว่า 1,109% เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนทั่วไปเป็นอย่างมาก มีรสชาติและรูปแบบแปลกใหม่ ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกในการซื้อมากขึ้นได้รับความนิยมทั้งผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติ
 
3.ธุรกิจร้านตัดเย็บและซ่อมเครื่องแต่งกาย ปัจจุบันธุรกิจนี้เหมือนกำลังจะถูกลืมแต่ร้านตัดเย็บเสื้อผ้ายังคงสามารถสร้างรายได้มากถึง 667% ด้วยความที่ใช้ความรู้เชิงอาชีพมาใช้ในธุรกิจและปัจจุบันมีคนทำแบรนด์เสื้อผ้าเยอะแต่จำกัดงบทำให้ธุรกิจนี้เป็นตัวเลือกที่ดีของผู้บริโภคเนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ผู้บริโภคระวังการใช้จ่าย นำเสื้อผ้าเก่ามาแก้ หรือซื้อสินค้าจากออนไลน์ที่มีราคาถูกแล้วนำมาปรับแก้ทรง
 
4.ธุรกิจบริการเกี่ยวกับงานศพครบวงจร เป็นธุรกิจที่มีอัตราเติบโต 258% ธุรกิจนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการไว้อาลัยให้ญาติมิตรหรือเพื่อนร่วมงาน จัดการความยุ่งยาก และยังสามารถเลือกงบประมาณได้
 
5.ธุรกิจกิจกรรม นันทนาการ เป็นธุรกิจการค้าและเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้บุคคลได้รับการพักผ่อนผ่อนคลาย มีอัตราการเติบโต 349% เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่สามารถให้คนมารวมตัวกันได้
 
6.ธุรกิจขนส่งพัสดุ เป็นธุรกิจที่เติบโตในแง่รายได้และปริมาณการขนส่ง และก็ติดอันดับธุรกิจดาวรุ่งในปีที่ผ่านมาและปีนี้ด้วย มูลค่าตลาดโลจิสติกส์
รวมมีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท เป็นธุรกิจขนส่งพัสดุราว 50,000 ล้านบาท ปี 2565-2567 เติบโตเฉลี่ยราว 11% ต่อปี แต่การลงมาเล่นในธุรกิจขนส่งพัสดุนั้นไม่ง่าย และมีความท้าทายรออยู่ เพราะมีการแข่งขันสูงแต่ถ้าอยากถูกยอมรับคือ การบริการที่ดี และรวดเร็วด้วย
 
ธุรกิจในปัจจุบันต่างก็ต้องปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่า มีธุรกิจใหม่นับไม่ถ้วนจากความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ในปีนี้มีธุรกิจออนไลน์อะไรเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจบ้าง ?
 
ธุรกิจติวเตอร์ออนไลน์
ปัจจุบันการเรียนการสอนแต่ละแห่งได้ปรับเปลี่ยนเข้าสู่การเรียนออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจติวเตอร์ออนไลน์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆสามารถยืดหยุ่นกับผู้เรียนและคอร์สเรียนที่สนใจได้ตามต้องการ ด้วยเหตุนี้เองธุรกิจติวเตอร์จึงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 20% ต่อปี
 
ธุรกิจ NFT Art 
NFT กำลังกลายเป็นกระแสที่มาแรงในโลก โดยสามารถเป็นได้ทั้งแหล่งรายได้ และการลงทุนใหม่ให้กับนักสะสม นักลงทุนและกำลังมีการนำมาต่อยอดด้านการตลาดในโลกธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล NFT Art คือรูปแบบหนึ่งของงานศิลปะที่จัดเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-fungible tokens ไม่ได้มีเพียงแค่รูปภาพ รวมไปถึงเพลง วิดีโอคลิป มีมตลกต่าง ๆ ผ่านการซื้อขายโดยใช้สกุลเงินออนไลน์เป็นการแลกเปลี่ยน
 
ธุรกิจ Production House 
เป็นธุรกิจที่ขายความคิดความครีเอทีฟ ถือได้ว่าเป็นธุรกิจยอดฮิตของวัยรุ่นหลายคนที่สามารถหาเงินได้จากธุรกิจนี้ Production House ไม่จำเป็นต้องใช้งบเยอะแต่สิ่งที่ต้องมีคือความคิดสร้างสรรค์และมาตรฐานของงานที่ทำให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและบุกเข้าตลาดออนไลน์อย่างรวดเร็ว
 
อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ไม่พูดไม่ได้เลยคือ 
 
ธุรกิจขายของออนไลน์
ทุกวันนี้มีผู้คนมากมายสนใจอยากเริ่มทำธุรกิจออนไลน์หรือขายของออนไลน์ไม่ว่าจะมีอาชีพหลักอยู่แล้ว หรืออยากทำเป็นอาชีพเสริม รีวิวสินค้าเป็นนายหน้าก็สามารถสร้างรายได้เข้ากระเป๋าไม่ต้องลงทุนเยอะ ๆ เพียงแค่มี
  •  สมาร์ตโฟน
  •  อินเทอร์เน็ต
  • โซเชียลมีเดีย 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/MTI5Lo3gJjo?feature=shared