เปิดประวัติสุดพลิกผัน “อนาโตลี มาลีคิน” จากนักกีฬาลีลาศสู่ราชัน MMA 3 รุ่น
logo ONE

เปิดประวัติสุดพลิกผัน “อนาโตลี มาลีคิน” จากนักกีฬาลีลาศสู่ราชัน MMA 3 รุ่น

ONE : ย้อนรอยทางชีวิตน่าทึ่งของ “อนาโตลี มาลีคิน” ราชันไร้พ่ายผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับโลก ในฐานะ อนาโตลี มาลีคิน,นักกีฬาลีลาศ,แชมป์โลก ONE MMA 3 รุ่น,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee55,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

3,152 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2567
ONE : เปิดประวัติสุดพลิกผัน “อนาโตลี มาลีคิน” จา
 
ย้อนรอยทางชีวิตน่าทึ่งของ “อนาโตลี มาลีคิน” ราชันไร้พ่ายผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับโลก ในฐานะแชมป์โลก 3 รุ่นคนแรก 
 
“อนาโตลี มาลีคิน” ราชัน ONE MMA วัย 35 ปี ชาวรัสเซีย เปิดตัวใน ONE เมื่อปี 2564 พร้อมกับสร้างความฮือฮาไปทั่ววงการ ด้วยการเก็บสถิติไร้พ่ายจนได้โอกาสขึ้นเถลิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) และ รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ป.) อย่างสมใจ โดยล่าสุดเขาก็จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนสมรภูมิ ONE ได้สำเร็จ ด้วยการคว้าชัยเหนือคู่ปรับเก่า “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) กระชากเข็มขัดมาครองเพิ่มเป็นรุ่นที่ 3 
 
เพื่อให้ทุกคนรู้จัก “อนาโตลี” แชมป์โลกอารมณ์ดีฝีมือฉกาจให้มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจะขออาสาพาไปเจาะลึกเส้นทางนักสู้ของเขาตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนมาถึงปัจจุบันที่สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นนักกีฬาผู้จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการ MMA ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
 
ONE : เปิดประวัติสุดพลิกผัน “อนาโตลี มาลีคิน” จา
อนาโตลี (กลาง) ในสมัยยังเป็นนักกีฬามวยปล้ำ
 
สำหรับ “อนาโตลี” เติบโตขึ้นมาในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของไซบีเรีย ไม่มีใครเชื่อว่าเด็กหนุ่มผู้แข็งแกร่งรายนี้ จะเริ่มต้นชีวิตนักกีฬาด้วยการเป็นนักเต้นลีลาศ อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ปู่ของเขาเล็งเห็นพลังอันมหาศาลที่มีอยู่ในตัวหลานชายอย่างเหลือล้น จึงได้พาเขาไปสมัครเป็นนักมวยปล้ำฟรีสไตล์
 
ภายหลัง “อนาโตลี” ได้แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ในการต่อสู้อย่างเต็มเปี่ยม โดยสามารถกวาดเหรียญทองในรายการระดับประเทศมาครองได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จนในที่สุดเขาก็สามารถพิชิตรางวัล Master of Sport อันทรงเกียรติที่นักสู้ทุกคนปรารถนาอยากจะได้มาครอบครองสักครั้งในชีวิต 
 
แน่นอนว่า “อนาโตลี” ทุ่มเทชีวิตให้กับการเป็นนักกีฬาต่อสู้อย่างแข็งขัน ในขณะเดียวกันการที่เขาได้เห็นไอดอลผู้เป็นตำนานนักสู้ของชาวรัสเซียอย่าง “เฟดอร์ เอเมเลียเนนโก” ทำให้เขาเริ่มหันเหความสนใจและอยากเจริญรอยตามชายผู้นี้เข้าสู่วงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน 
 
ONE : เปิดประวัติสุดพลิกผัน “อนาโตลี มาลีคิน” จา
อนาโตลี และ เฟดอร์ ผู้เป็นไอดอลในเส้นทางสายนักสู้
 
การพลิกบทบาทจากนักกีฬามวยปล้ำสู่สาย MMA ของ “อนาโตลี” นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด โดยหลังจากประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่น เขาเริ่มเทิร์นโปรในระดับอาชีพ ก่อนจะเดินหน้าเก็บแต้มชัยแบบไร้พ่ายและได้โอกาสมาเปิดตัวบนเวทีระดับโลก ONE 
 
ยิ่งไปกว่านั้นเขายังคงรักษาฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา จนประกาศศักดาคว้าเข็มขัดแชมป์โลก มาพาดบ่าได้ถึง 2 รุ่นน้ำหนัก และที่น่าประทับใจที่สุดคือ “อนาโตลี” สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ทุกคนได้แบบไม่ครบยกทั้งหมด 6 ไฟต์ใน ONE 
 
ONE : เปิดประวัติสุดพลิกผัน “อนาโตลี มาลีคิน” จา
บอสชาตรี ร่วมแสดงความยินดีกับทุกชัยชนะของ อนาโตลี
 
ปัจจุบัน “อนาโตลี” ถือเป็นนักสู้ที่มักจะสร้างสถิติใหม่ ๆ ให้กับวงการอยู่เสมอ ด้วยความสามารถอันไร้ขีดจำกัด จัดการปิดเกมคู่ต่อสู้มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ทำให้เขาฟันโบนัสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” อยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะในไฟต์ที่เขาสามารถปิดเกม “คิริลล์ กรีเชนโก” และ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” ในภาคแรก จนขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์แชมป์ ซึ่งทั้ง 2 ไฟต์นี้ “อนาโตลี” ได้รับโบนัส 2 เด้ง เป็นเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ (ราว ๆ 3.5 ล้านบาท) ถึง 2 ครั้งเลยทีเดียว 
อนาโตลี และครอบครัวอันแสนอบอุ่น
 
แม้จะทุ่มเททั้งชีวิตให้กับการต่อสู้ แต่อีกหนึ่งหน้าที่สำคัญไม่แพ้กันคือการได้อยู่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา “อนาโตลี” มักจะใช้เวลาจากการกรำศึกหนักอยู่กับ “อนิตา” ภรรยาสาวอันเป็นที่รัก และ “เลฟ” สักขีพยานรักตัวน้อยที่เป็นดั่งโซ่ทองคล้องใจ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทุ่มเทไปบนสังเวียนนั้นก็เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายของครอบครัวนั่นเอง 
 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh