เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวยเลทเว่ยจากเมียนมา ก่อนล่าชัยไฟต์ที่ 2 ใน ศึก ONE ลุมพินี 57
logo ONE Lumpinee

เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวยเลทเว่ยจากเมียนมา ก่อนล่าชัยไฟต์ที่ 2 ใน ศึก ONE ลุมพินี 57

ONE Lumpinee : เปิดประวัติความสำเร็จของ “ซอ ลิน อู” นักสู้ดาวดังจากเมียนมา ก่อนจะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง เพื่อไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันใ ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE57,ONE ลุมพินี 57,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,ซอ ลิน อู,ดาวดังจากเมียนมา

494 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2567
ONE Lumpinee : เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวย
 
เปิดประวัติความสำเร็จของ “ซอ ลิน อู” นักสู้ดาวดังจากเมียนมา ก่อนจะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง เพื่อไล่ล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันในศึก ONE ลุมพินี 57 วันศุกร์ ที่ 29 มี.ค.นี้
 
“ซอ ลิน อู” นักชกพันธุ์อึดถึกทน วัย 32 ปี จากเมียนมา ที่ฝากผลงานไว้อย่างน่าจดจำในไฟต์เปิดตัว ได้คิวกลับมาปล่อยของอีกครั้ง โดยคราวนี้จะต้องพบกับของแข็งอย่าง “ฟาบิโอ เรอิส” นักสู้กำปั้นหนัก วัย 26 ปี จากโปรตุเกส ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 57 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้
 
ONE Lumpinee : เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวย
 
สำหรับ “ซอ ลิน อู” ประเดิมขึ้นชกมวยเลทเว่ย ครั้งแรกเมื่อปี 2550 และทำผลงานได้อย่างร้อนแรงน่าดูชม ไล่ปราบคู่ชกครั้งแล้วครั้งเล่า จนกระทั่งสามารถประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ Golden Belt รุ่น 60 กก. ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของวงการมวยเลทเว่ยมาครองได้ในอีก 3 ปีต่อมา
 
ONE Lumpinee : เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวย
 
ด้วยผลงานความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลให้ “ซอ ลิน อู” เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศเมียนมา โดยที่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวา เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึงการเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังหลายรายที่ข้ามสายไปชกในกติกามวยเลทเว่ย อาทิ คมเพชร แฟร์เท็กซ์, พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย, ปกรณ์ พีเค.แสนชัย เป็นต้น
 
นอกจากความเก่งกาจด้านมวยเลทเว่ยแล้ว “ซอ ลิน อู” ยังเคยข้ามสายมาลงแข่งขันมวยไทยสมัครเล่น ในฐานะตัวแทนทีมชาติเมียนมา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อปี 2556 ที่จัดขึ้นที่ประเทศบ้านเกิด ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้แฟน ๆ เจ้าถิ่นต้องผิดหวัง หลังสามารถคว้าเหรียญทองแดง มาคล้องคอได้สำเร็จ
 
ONE Lumpinee : เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวย
ซอ ลิน อู vs มาสาโยชิ
 
โดย “ซอ ลิน อู” ที่พกสถิติ ชนะ 71 ครั้งจาก 125 ไฟต์ที่ลงแข่งขันในกติกามวยเลทเว่ย ได้รับโอกาสให้มาขึ้นชกภายใต้กติกามวยไทยอาชีพเป็นครั้งแรก ในศึก ONE ลุมพินี 52 เมื่อ 16 ก.พ.67 ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะประทับตราแจ้งเกิด ด้วยการขนอาวุธหนักไล่ถล่ม "มาซาโยชิ สึฮาชิ" นักชกจากญี่ปุ่น อย่างเมามัน จนสามารถเอาชนะทีเคโอได้ในยกสุดท้าย พร้อมคว้าโบนัส 3.5 แสนบาท เข้าบัญชีตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว
 
ONE Lumpinee : เปิดประวัติ “ซอ ลิน อู” ดาวดังมวย
 
บททดสอบบนเส้นทางนักมวยไทยไฟต์ต่อไป ของ “ซอ ลิน อู” จะต้องโคจรมาพบกับ “ฟาบิโอ เรอิส” นักสู้ผู้มีหมัดเป็นท่าไม้ตาย ซึ่งหมายมั่นปั้นมือที่จะใช้ไฟต์นี้เรียกคืนความมั่นใจให้ได้หลังสะดุดพ่ายมาใน 2 ไฟต์หลังสุด ซึ่ง “ซอ ลิน อู” จะสามารถฝ่าด่านหิน คว้าชัยบนสังเวียนมวยไทยระดับโลก ได้ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 หรือไม่ แฟนมวยทั่วประเทศเตรียมร่วมลุ้นไปพร้อมกันในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.