เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ ONE โชว์บู๊ไม่ถอยให้โลกได้รู้จัก
logo ONE

เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ ONE โชว์บู๊ไม่ถอยให้โลกได้รู้จัก

ONE : สิ้นสุดการรอคอย “ทรงชัยน้อย” ได้ฤกษ์กลับคืนสู่สังเวียน พร้อมเปิดตัวในเวทีระดับโลกศึก ONE Fight Night 21 ด้วยฟอร์มอันดุดัน นิโคลัส เลตเท ซิลวา,ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์,ONE Fight Night 21,ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELUMPINEE58,ONE ลุมพินี 58,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา

306 ครั้ง
|
04 เม.ย. 2567
ONE : เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ O
 
สิ้นสุดการรอคอย “ทรงชัยน้อย” ได้ฤกษ์กลับคืนสู่สังเวียน พร้อมเปิดตัวในเวทีระดับโลกศึก ONE Fight Night 21 ด้วยฟอร์มอันดุดัน
 
“ทรงชัยน้อย เกียรติทรงฤทธิ์” จอมบู๊ร่างเล็กใจใหญ่ วัย 23 ปี จากเมืองปากน้ำ เปิดศึกแย่งชิงแต้มชัยแรกบนเวทีโลกกับ “นิโคลัส เลตเท ซิลวา” ดาวรุ่งน่าจับตา วัย 19 ปี จากบราซิล ภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 116 ป. ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้  
 
ONE : เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ O
“ทรงชัยน้อย” กลับมาโชว์ฝีมือให้หายคิดถึง
 
สำหรับ “ทรงชัยน้อย” เจ้าของส่วนสูง 156 ซม. ทำผลงานสุดเดือดในศึก ONE ลุมพินี เก็บชัยชนะ 5 ไฟต์รวด รับเงินโบนัสพิเศษไปแล้วกว่า 1.4 ล้านบาท ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมดังกล่าวส่งให้เขาคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.7 ล้านบาท) มาครองเป็นคนที่ 8 ของรายการ ในศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้ ถึงเวลาแล้วที่เจ้าตัวพร้อมโชว์ให้ทุกคนเห็นว่านักสู้ตัวเล็กก็บู๊ในระดับโลกได้
 
ONE : เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ O
ทรงชัยน้อย vs รักษ์
 
ตลอดเกือบ 5 เดือนที่หายหน้าไปจากสังเวียน “ทรงชัยน้อย” ยังคงซุ่มฟิตซ้อมเตรียมทำร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์อยู่เสมอ โดยเจ้าตัวได้ปรับกลยุทธ์การชกให้เหมาะสมกับเวทีระดับโลก ขอโชว์ลูกบู๊ดุเดือดไม่เกรงใจใครให้ทุกคนได้จดจำ
 
“วินาทีแรกที่ได้ทราบข่าวว่าจะได้ชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ผมอยากชกในรายการใหญ่แบบนี้มานานแล้ว ไฟต์นี้ ผมเน้นซ้อมจุดขายของตัวเองให้มากขึ้น ทั้งความหนักของหมัด บวกด้วยเรื่องความคล่องแคล่วและการหาจังหวะเข้าทำที่หลากหลายเพิ่มเติมเข้ามาด้วย”
 
“ผมอาจเสียเปรียบคู่ชกตรงที่ตัวเล็ก ทำให้ต้องเน้นใช้ลูกบู๊เข้าสู้ และต้องปรับเปลี่ยนแผนการชกไปตามสไตล์ของคู่ต่อสู้ที่ต้องเจอ ผมต้องศึกษาว่าเขาวางแผนมาสู้แบบไหน ในระดับโลก ต่างฝ่ายต่างต้องศึกษาคู่ชกมาเป็นอย่างดี ผมจะใช้ความแข็งแกร่งที่มีเข้ามาชดเชยและใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดครับ”
 
ONE : เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ O
ทรงชัยน้อย vs นิโคลัส
 
การเตรียมตัวในไฟต์นี้ “ทรงชัยน้อย” ยอมรับมีข้อมูลของคู่ชกชาวแซมบา “นิโคลัส” ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายแฟมิลี มวยไทย ยิม ไม่มาก แต่ตนพร้อมรับมือกับแรงกดดันในการเจอกับคู่ชกต่างชาติครั้งแรกใน ONE ได้อย่างไม่มีปัญหา และขอรักษาสถิติไร้พ่ายของตัวเองเอาไว้ให้ได้ต่อไป
“ผมยังไม่เคยเห็นการชกของ นิโคลัส แบบเต็ม ๆ เคยดูแค่ไฮไลต์การชกของเขา เขามีหมัดหนึ่งสองและลูกเตะขาที่น่ากลัว ไฟต์นี้ผมวางแผนเอาไว้ว่า ยกแรกคงเน้นดูเชิงกันไปก่อน แต่ถ้าผมเห็นความผิดพลาดของเขา แล้วเปิดช่องโหว่ให้เข้าทำ ผมก็พร้อมใช้จังหวะนั้นปิดเกมเร็วได้ทันที”
 
ONE : เตี้ยมหาภัย “ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวกับ O
“ทรงชัยน้อย” พร้อมเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ
 
“ตอนนี้ผมมั่นใจมากว่าจะเก็บชัยชนะและยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็นไฟต์ที่ 6 ได้ ไฟต์นี้มีความสำคัญต่อผมมาก เพราะเป็นการเปิดตัวในเวทีระดับโลกครั้งแรก มีทั้งความตื่นเต้นและอยากรักษาสถิติชนะรวดจากปีที่แล้วเอาไว้ต่อไป เมื่อได้โอกาสขึ้นไปสู้ในรายการใหญ่แล้วคงไม่มีใครอยากแพ้ครับ”
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 21 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand , ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ), Watch.onefc.com (บางประเทศ) ส่วนทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.