logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดใจ ! สาวนั่งรถฝ่าพื้นที่แอมโมเนียรั่ว แสบตา-แสบจมูก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวเล่านาทีระทึก หลังนั่งแกร็บขับผ่านพื้นที่เกิดเหตุแอมโมเนียรั่วไหล มองไม่เห็นทาง แสบตาแสบจมูก จนรถช ch7hd news,ch7hdnews,ช่อง7,ช่อง7hd,ch7,ch7hd,ข่าว,news,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูย้อนหลัง,ดูทีวี,ดูข่าว,live ข่าว,liveข่าว,ไลฟ์สดทีวี,ไลฟ์สดข่าว,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว7,ถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์,อาร์ม พิพัฒน์,ปุ้ม เปรมสุดา

4,021 ครั้ง
|
18 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวเล่านาทีระทึก หลังนั่งแกร็บขับผ่านพื้นที่เกิดเหตุแอมโมเนียรั่วไหล มองไม่เห็นทาง แสบตาแสบจมูก จนรถชนเสาไฟ
 
เปิดใจสาว นั่งรถฝ่าพื้นที่แอมโมเนียรั่ว
 
นี่เป็นวินาทีขณะผู้โดยสารสาว และคนขับแกร็บ ต้องขับฝ่าเผชิญหมอกควันหนาปกคลุมจนมองไม่เห็นทาง แทบจะเหมือนในหนังสยองขวัญของฮอลลีวูด นอกจากมองไม่เห็นทางแล้ว คนในรถยังมีอาการแสบตาแสบจมูก แล้วไอออกมา จากกลิ่นสารแอมโมเนียในโรงงานน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี รั่วไหลออกมา เหตุการณ์เกิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา
 
ล่าสุดหญิงสาวที่เผชิญเหตุการณ์ระทึก เปิดใจว่า ตอนแรกนึกว่าไฟไหม้ พี่คนขับก็ขับเข้าไปในดงควัน จนขับไปชนเสาไฟฟ้า ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นแอมโมเนียรั่ว ก็พยายามจอดรถแล้วออกไปข้างนอก แต่เริ่มได้กลิ่นฉุนรุนแรง หายใจไม่ออก จนคนขับต้องเร่งเครื่องออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงรู้ว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น พอจอดรถได้ ก็ลงไปซื้อน้ำเกลือกับน้ำเปล่ามาให้ตนและแม่ล้างหน้าล้างตา ยอมรับว่าตกใจมาก
 
สั่งปิดโรงงานน้ำแข็ง - ยอดผู้ป่วยสะสม 160 คน
 
ส่วนความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าแอมโมเนียได้รั่วไหลจากท่อบริเวณบ่อทำน้ำแข็งซอง ทำให้ฟุ้งกระจายทั่วพื้นที่เกิดเหตุรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร นางสาวอังศุมาลิน ฉัตรสุวรรณวารี อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ลงนามคำสั่งให้โรงน้ำแข็งที่เกิดเหตุ หยุดประกอบกิจการโรงงานทั้งหมด จนกว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จ
 
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า เรื่องการประกาศเป็นแผนรองรับอุบัติเหตุ มีการเข้าดูแลผู้ป่วย และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ สรุปมีผู้ป่วยทั้งหมด 160 คน แบ่งเป็นกลุ่มผู้มีอาการหนักกลุ่มสีแดง 9 คน กลุ่มอาการปานกลาง 50 คน ที่เหลือเป็นกลุ่มสีเขียว คือ อาการเล็กน้อย อาการที่เกิดขึ้นจากก๊าซแอมโมเนีย จะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ เช่น กลุ่มที่มีอาการหนัก จะหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ
 
นอกจากนั้น เป็นเรื่องของเยื่อบุ และอาการวิงเวียน ซึ่งเฝ้าระวังอยู่ ส่วนกลุ่มอาการปานกลางต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะอาจเกิดโอกาสทำให้หัวใจล้มเหลวได้
 
ส่วนประชาชนบริเวณใกล้เคียง มีความเป็นห่วงเรื่องของกลิ่นก๊าซ ๆ ทีมงานที่เกี่ยวข้องได้ลงไปยังพื้นที่แล้ว เพื่อประเมินผลกระทบต่อประชาชน โดยขณะนี้สถานการณ์อยู่ในภาวะปกติ ส่วนกลิ่นที่ยังหลงเหลือ เป็นเรื่องธรรมชาติของก๊าซ
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Ex Yuhh 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/uIyfmsxxCZo?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง