logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามาสนั่น ! โครงการปลูกต้นไม้บนถนน เพิ่มพื้นที่สีเขียว จ.ลำพูน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาสนั่นโซเชียล หลังมีการแชร์คลิปปลูกต้นไม้บนถนนเมืองลำพูน ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนออกมาแจงแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

3,227 ครั้ง
|
07 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาสนั่นโซเชียล หลังมีการแชร์คลิปปลูกต้นไม้บนถนนเมืองลำพูน ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนออกมาแจงแล้ว
 
ในคลิปจะเห็นรถขับผ่านบนถนนรถแก้ว เขตเทศบาลเมืองลำพูน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองลำพูน แต่ที่รู้สึกแปลกตาคือ มีการนำเสวียนมาวางปลูกต้นไม้บนถนนตลอดสายความยาวกว่า 200 เมตร จนกลายเป็นที่วิพากษณ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง   บ้างก็บอกว่าไม่ถูกต้องไม่เหมาะสม บ้างก็บอกว่าความคิดใคร ถามคนลำพูนหรือยัง เพราะทำให้ถนนแคบและกีดขวางการจราจร  
 
ล่าสุดวันนี้ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ออกมาชี้แจงว่า ต้นไม้ดังกล่าวเป็นการดำเนินการตาม โครงการลำพูน ฮีลลิ่ง ทาวน์ พัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกาย สบายใจบนถนนรถแก้วและพื้นที่เกี่ยวเนื่อง สร้างพื้นที่ทดลองเพิ่มพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ดูดซับฝุ่นควัน ถนนลดความร้อนของเมือง ปลูกต้นไม้หมายเมือง ส่งเสริมการเดิน โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง ลำพูน ซิตี้แลป และเทศบาลเมืองลำพูน ต่อยอดโครงการเมืองเดินได้เดินดี โดย UDDC จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน
 
โดยได้สอบถามความคิดเห็นผู้อยู่อาศัยและหน่วยงาน สำรวจพฤติกรรมการใช้ถนน ปรับ ขยับ ยกเลิก ตำแหน่งต้นไม้ตามความประสงค์ของผู้อยู่ในพื้นที่แล้ว และจากนี้จะมีการโพรโมตเป็นถนนคนเดิน พระธาตุเชื่อมพระรอด ถนนรถแก้วมีศักยภาพเป็นจุดเชื่อมบ้านมีน้อย การจราจรไม่หนาแน่น มีโครงการตลาดบนถนนอยู่แล้ว มีคุณค่าทางสถาปัตยกรรมในย่านเมืองเก่าต่อไปด้วย ซึ่งผลการดำเนินการพบว่าแรงต้านมีไม่มาก และจากการทำงานในชุมชนมา 4-5 ปี ทราบว่าทุกคนเข้าใจเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน เข้าใจว่าจะทำอย่างไรให้คนหันมาเดินและใช้รถน้อยลง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/CSjT1x7O9wI?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง