logo เช้านี้ที่หมอชิต

ก.คลัง เคาะแล้ว ! เงินฝากไม่เกิน 5 แสน เข้าเกณฑ์รับ “เงินหมื่นดิจิทัล” | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าเงินดิจิทัล ล่าสุด กระทรวงการคลัง เคาะเกณฑ์การแจกแล้ว ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

5,915 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าเงินดิจิทัล ล่าสุด กระทรวงการคลัง เคาะเกณฑ์การแจกแล้ว
 
นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติม 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลต โดยยืนยันว่าจะใช้แอปพลิเคชัน ทางรัฐ ในการใช้จ่ายโครงการ ส่วนเกณฑ์ผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ดังนี้
 
- เกณฑ์อายุ 16 ปี จะต้องมีอายุ 16 ปีบริบูรณ์ ภายในวันที่ 30 กันยายน 2567
 
- เกณฑ์เงินฝากกำหนดไม่เกิน 500,000 บาท ทั้งในส่วนของธนาคารพาณิชย์ และธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ อาทิ เงินฝากกระแสรายวัน เงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ บัตรเงินฝาก ใบรับเงินฝาก ผลิตภัณฑ์เงินฝาก แต่ไม่นับรวมสลากออมทรัพย์ นับยอดบัญชีเงินฝากถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 เงินฝากอยู่ในสกุลเงินบาทเท่านั้น
 
- เกณฑ์รายได้วัดจากฐานข้อมูลเงินได้ของกรมสรรพากร ณ ปี 2566 ซึ่งสิ้นสุดไปแล้วเมื่อ 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งกำหนดว่าจะต้องไม่เกิน 840,000 บาท
 
- การลงทะเบียนเริ่มต้นภายในไตรมาส 3
 
- เกณฑ์ซื้อสินค้า ยังเป็นสินค้ากลุ่มเดิม ยกเว้นบริการและสินค้าต้องห้าม
 
- เกณฑ์ร้านค้าขนาดเล็ก ยังเป็นเหมือนเดิม เข้าร่วมได้ทั้งนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ยกเว้น ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต
 
ขณะที่บรรยากาศทางการเมืองเมื่อวานนี้ค่อนข้างมีคลื่นลมปั่นป่วนเกิดขึ้นในคณะรัฐบาล เพราะหลังจากถ่ายรูปชุดขาวรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ได้เพียงวันเดียว ปรากฏว่ามีข่าวลือว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี กับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นตามมาด้วยข่าวจริงที่ไม่ลือ คือ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยบอกเหตุผลว่าเพื่อเปิดทางให้คนอื่นและจะกลับไปประกอบธุรกิจส่วนตัว
 
ในเวลาต่อมา สื่อได้นำเรื่องการลาออกของนาย นายกฤษฎา ไปถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยคำตอบน่าจะพอยืนยันได้ว่า นายกฤษฎา ได้ยืนใบลาออกจากตำแหน่งแล้วจริง ๆ
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/voxJsBfnSMw?si=Px9WAeqg2isoifoJ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง