logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“เศรษฐา” ขอบคุณ “อนุทิน” ปมกัญชากลับเป็นยาเสพติด | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล หลังให้สัมภาษณ์ปมการนำกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด จะไม่ทำให้เกิดคว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

292 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล หลังให้สัมภาษณ์ปมการนำกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนนายอนุทิน ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง
 
หลังจากที่นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหารือแก้ไขปัญหายาเสพติด และมีแนวคิดดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ความสนใจไปอยู่ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  เพราะเป็นพรรคที่ผลักดันการถอดกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด สมัยรัฐบาลที่แล้ว
 
ล่าสุด นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ ซึ่งก็มีบางช่วงที่บอกว่า ทุกอย่างมีขั้นตอน จะเปลี่ยนกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ต้องผ่านคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด และคณะกรรมการยาเสพติดแห่งชาติ ต้องมีข้อมูลใหม่ๆ ตอนที่ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กับตน อยู่ในกรรมการชุดนี้ มีมติในที่ประชุมเป็นเอกสาร ไม่ใช่มีมติเสียงข้างมาก-ข้างน้อย ตนก็ได้เรียนกับนายสมศักดิ์ไปว่า คงต้องรื้อรายงานการประชุม และมาดูว่า ทำไมวันนั้นตัวท่านเอง ตนเองและกรรมการอีกหลายคน ถอดกัญชาออกจากยาเสพติด
 
นายอนุทิน บอกด้วยว่า มั่นใจว่าวินาทีนี้ตนน่าจะมีข้อมูลที่ต้องให้นายสมศักดิ์นำไปประกอบพิจารณา ซึ่งต้องเป็นข้อมูลที่ดีและมีประโยชน์ ไม่ได้ทำด้วยทิฐิ นโยบายพรรคภูมิใจไทยใครจะมายุ่งเกี่ยวไม่ได้ก็ไม่ใช่ ต้องดูประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ทำไมคิดว่าเหตุการณ์นี้จะกระทบกับพรรคภูมิใจไทย เพราะเรายึดประโยชน์ของประชาชน
 
นายอนุทิน ตอบคำถามนี้ว่า ทุกพรรคการเมือง ต้องมองประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก พรรคการเมืองมีนายคือประชาชน นายกฯ พูดไม่ผิด เราต้องมองประโยชน์ประชาชน ส่วนเรื่องนี้จะสร้างความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ไม่มีหรอก เป็นเรื่องความคิดฐานข้อมูลไม่เท่ากัน ใครมีข้อมูลมากกว่า ต้องทำให้เกิดความเข้าใจ
 
ส่วนนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน โพสต์ข้อความผ่าน X ขอบคุณนายอนุทิน ที่ให้สัมภาษณ์ ถึงการนำกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล โดยระบุใน X ว่า ต้องคำนึงถึงทุกฝ่าย ต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียด รัฐบาลเราเอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งครับ ขอบคุณท่านรองนายกฯ อนุทินที่ช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกันมาโดยตลอด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง