logo ถกไม่เถียง

เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย “โอลิมปิกปารีส” เผยความลับ ใครตัวเต็ง !

ถกไม่เถียง : ปฏิเสธไม่ได้ว่ามวยสากลสมัครเล่นคือหนึ่งในกีฬาความหวังของคนไทย ที่จะไปลุ้นเหรียญโอลิมปิกที่ปารีส ซึ่งขณะนี้มีตัวแทนทีมชาติไทย 6 คน แล ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,มวย,มวยไทย,มวยสากล,โอลิมปิก,โอลิมปิก 2024,ม้ามืด,นักชก,นักมวย,ไทย,นักมวยไทย,RoadToParis,พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา,พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์,เพิก พึ่งปัญญา,บรรจง สินศิร,ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด,จุฑามาศ รักสัตย์,ธนัญญา สมนึก,จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง,จุฑามาศ จิตรพงศ์,BoxingRoadToParisBangkok,RoadToParis2024,ThailandBoxing,ThailandTeam,ต่อยไม่ยั้ง2024,ยกการ์ด2024,วิจารณ์ พลฤทธิ์,ชัยวัฒน์ โชติมา,มวยสากลสมัครเล่น,ทีมชาติไทย,มวยสากลไทย,โอลิมปิกปารีส2024

7,405 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2567
มวยสากลสมัครเล่นหนึ่งในกีฬาความหวังของคนไทย ที่จะไปลุ้นเหรียญโอลิมปิกที่ปารีส ซึ่งขณะนี้มีตัวแทนทีมชาติไทย 6 คน และลุ้นเพิ่มอีก 6 คน ในรายการคัดเลือกที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก วันที่ 25 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ที่สำคัญเข้าชมฟรี !!
 
วันที่ 10 พ.ค. 67 พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลก ซึ่งจะเป็นเวทีสุดท้ายที่นักกีฬามวยสากลจะคว้าโอกาสไปโอลิมปิก โดยจะมีนักกีฬาทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 600 คน มีเพียง 51 คน ที่จะได้โควตาไปแข่งขันในโอลิมปิก หากผ่านด่านนี้ไปได้ก็นับว่ามีโอกาสที่จะได้เหรียญโอลิมปิกสูง เนื่องจากเต็มไปด้วยคู่แข่งมากฝีมือ
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
ขณะนี้มีนักมวยสากลไทยได้ไปโอลิมปิกแล้ว 6 คน แต่ยังมีอีกหลายคนที่จะมีลุ้นโควตาเพิ่มในรายการนี้ ปัจจุบันสมาคมนำเทคโนโลยีหลากหลายมาใช้เพื่อเสริมศักยภาพของนักมวย ทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬา การเก็บข้อมูลวิเคราะห์คู่แข่ง จิตวิทยา เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬามวยสากลหญิง และคุณเพิก พึ่งปัญญา ผู้ฝึกสอนนักกีฬามวยสากลชาย วิเคราะห์ว่านอกจากนักมวยสากลไทยแล้ว ยังมีนักมวยสากลของยุโรปที่มีความแข็งแรง และนักมวยจีนที่มีความเร็ว แต่ทีมไทยได้เตรียมพร้อมฝึกซ้อมหาวิธีรับมือไว้เรียบร้อย เผยว่าครั้งนี้มีความพร้อมมากกว่าครั้งก่อน ๆ พร้อมให้คำแนะนำนักมวยสากลไทยให้มีระเบียบวินัย ตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ เพื่อคว้าโอกาสที่สำคัญที่สุดในชีวิต
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
คุณธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักกีฬามวยสากลชาย รุ่น 51 กิโลกรัม เผยว่าตนเคยจะได้ไปโอลิมปิกแล้ว แต่พลาดมีอาการบาดเจ็บจึงไม่ได้เดินทางไปแข่งขันเมื่อปี 2020 ครั้งนี้จึงมีความตั้งใจที่จะลบคำสบประมาท และอยากให้มวยสากลกลับมาเป็นกีฬาความหวังของคนไทย สร้างรอยยิ้มให้คนในชาติอีกครั้ง
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
คุณจุฑามาศ จิตรพงศ์ นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 54 กิโลกรัม เล่าว่า รู้สึกสึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก เนื่องจากเป็นความฝันในวัยเด็ก เผยว่ากว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ต้องฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
คุณจันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 66 กิโลกรัม เผยว่าตนไม่ได้ชอบต่อยมวยตั้งแต่เด็ก แต่ต้องมาต่อยมวยเนื่องจากอยากแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และอยากมีเหรียญรางวัลด้านกีฬา จึงหันมาเอาดีด้านการต่อยมวย เผยว่าเคยบาดเจ็บหนักเอ็นนิ้วโป้งขาด แต่ยังต้องฝืนลงแข่งขันเป็นตัวแทนทีมชาติไทย จนได้รับเหรียญทองแดง
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
คุณจุฑามาศ รักสัตย์ นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 50 กิโลกรัม เผยว่าเคยบาดเจ็บจากการแข่งขันถึงขั้นดั้งหัก ที่ผ่านมาเคยคิดถอดใจหลายครั้งเนื่องจากผิดหวังจากผลการแข่งขันซ้ำ ๆ แต่ผู้ใหญ่ยังคอยให้ความช่วยเหลือ จนทำให้ตนมาถึงจุดนี้ได้ ขณะนี้แม้ว่าตนอายุ 31 ปีแล้ว แต่ไม่รู้สึกกังวลเรื่องอายุของตัวเอง มั่นใจว่าจะคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
คุณบรรจง สินศิริ นักกีฬามวยสากลชาย รุ่น 63.5 กิโลกรัม เผยว่าตนเป็นตัวสำรองมาตลอด แม่ว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ จนสุดท้ายตนได้เป็นตัวจริงและเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก ตนตั้งใจศึกษาคู่ต่อสู้ทุกคนเพื่อให้สามารถทำผลงานได้อย่างเต็มที่
 
ถกไม่เถียง : เปิดใจ “6 กำปั้นไทย” คว้าตั๋วชิงชัย
 
คุณธนัญญา สมนึก นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กิโลกรัม เผยว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ ตนต้องซ้อมหนักมากถึงขั้นร้องไห้ตอนซ้อมมาแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเคยมีปัญหาอาการเจ็บหลังจากการออกกำลังกายผิดท่า จนทำให้เกือบเดินไม่ได้ ตรวจพบว่าเป็นโรคข้อกระดูกเสื่อม หากผ่าตัดแล้วอาจจะไม่ได้ชกมวยอีกเลย แต่เมื่อกลับมาเล่นเวทเทรนนิ่งกับอาจารย์ผู้ฝึกสอนผ่านไป 2-3 เดือน หลังกลับมาหายเป็นปกติ
 
ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของกิจกรรม “การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก (สนามประเทศไทย) #ต่อยไม่ยั้ง ได้ที่เว็บไซต์สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ทาง www.thailandboxing.or.th และทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/thailandboxingassociation  
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/yqQ695b99lU?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง