logo เช้านี้ที่หมอชิต

สยบดรามา ! “ต้มเต่าเสี่ยงทายขอฝน” ยันเป็นแค่กระดองเต่าที่ตายแล้ว | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูกรณีดรามา จากคลิปวิดีโอที่เป็นไวรัล โลกโซเชียลพากันแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก หลังเพจดังออกมาโพส ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

7,546 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - มาดูกรณีดรามา จากคลิปวิดีโอที่เป็นไวรัล โลกโซเชียลพากันแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก หลังเพจดังออกมาโพสต์คลิปชาวบ้านทำพิธีต้มเต่า เพื่อเสี่ยงทายฟ้าฝน
 
เป็นคลิปวิดีโอที่เฟซบุ๊กเพจเจ๊ม้อย v-news นำมาโพสต์ เป็นภาพของชาวบ้านออกมาตั้งกลุ่มชุมนุมกัน จากคลิปจะเห็นว่า ทุกคนมองไปที่เตาไฟ ที่มีหม้อต้มเดือดปุด ๆ พร้อมส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน
 
โดยทางเพจเขียนแคปชัน ระบุว่า ฟ้าฝนจะตก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องโชคลาง แต่เอาเต่ามาทำแบบนี้ สมควรมั้ย มันก็มีชีวิต หนึ่งชีวิตที่ต้องเอามาแลกกับความเชื่อ แล้วอีกอย่าง เต่า เป็นสัตว์คุ้มครอง คนอื่นเขาปล่อยเต่า นี่ต้มเต่า จะบนบานศาลกล่าว ไม่มีใครว่า แต่อย่าเอาหนึ่งชีวิตมาแลกกับความเชื่อ แต่ละคนยิ้มกันมีความสุข ลองไปโดนต้มดูมั้ย
 
หลังเรื่องนี้กลายเป็นไวรัล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เกิดเหตุ ไปพบ นายพงษ์ศักดิ์ ศรีจำพลัง กำนันตำบลหนองห้าง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า คลิปวิดีโอดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเพณีการเลี้ยงเจ้าปู่ตา เป็นการเสี่ยงทายดูความอุดมสมบูรณ์ของฟ้าฝนในพื้นที่ หลังเกิดความแห้งแล้งอย่างหนัก ส่วนในหม้อต้มที่เห็นเป็นเพียงการนำเอากระดองเต่าที่ตายแล้วมาต้ม ไม่ใช่เต่าจริง ๆ และยังมีไก่ ที่นำมาต้มรวมกันเท่านั้น
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook เจ๊ม้อย v-news
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/daeGTvg9iv0?si=RdyL-aAvzul-qBL4
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง