logo ถกไม่เถียง

ลูกจ้างร้อง “ทำงานหนักไม่ได้เงิน” ทวงถามไป “แต่ได้หมัด” นายจ้างโต้ หนังคนละม้วน !

ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง ! ทำงานหนักแล้วลาออก แต่ยังไม่ได้ค่าแรงที่ค้างอยู่ ตัดสินใจไปทวงถามแต่กลับถูกทำร้ายร่างกาย ด้านนายจ้างงัดหลักฐานโต้กลับ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,ทำงานหนักไม่ได้เงิน,ทำงานหนัก,ไม่ได้เงิน,ทำงานไม่ได้เงิน,ทวงค่าแรง,ทวงเงินเดือน,ลูกจ้างทวงค่าแรง,ลูกจ้างทวงเงินเดือน,ไม่ได้ค่าแรง,แต่ได้หมัด,ชกต่อย,เกิดเรื่องชกต่อย,ได้หมัด,ทวงค่าแรงได้หมัด,หนังคนละม้วน,ลูกจ้าง,นายจ้าง,คดีพลิก,วิชัย ขวัญคุ้ม,ภัควลัญชญ์ แสงโพดา,จันทร์ทิพย์วิดี บุญคำ,อภิชิต ลาสงยาง,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,ค้างค่าแรง,ค้างค่าจ้าง

2,889 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2567
ลูกจ้างร้อง ! ทำงานหนักแล้วลาออก แต่ยังไม่ได้ค่าแรงที่ค้างอยู่ ตัดสินใจไปทวงถามแต่กลับถูกทำร้ายร่างกาย ด้านนายจ้างงัดหลักฐานโต้กลับ เหมือนหนังคนละม้วน 
 
วันที่ 23 มี.ค. 67 คุณวิชัย  ขวัญคุ้ม (กั๊ก) ลูกจ้าง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนทำงานเป็นพนักงานขับรถส่งสินค้า โดยได้รับค่าจ้างในเดือนแรก ต่อมาในเดือนที่สอง ได้รับข้อตกลงเรื่องตำแหน่งงานที่ผิดไปจากตอนแรกจากคุณต้อง จึงตัดสินใจลาออก จากนั้นได้สอบถามเรื่องเงินเดือนที่ตนทำงานมาก่อนหน้านี้ 21 วัน รอจนถึงวันที่ต้องได้รับเงินเดือนคือวันที่ 14 ของเดือนถัดไปแต่เรื่องยังเงียบ
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง “ทำงานหนักไม่ได้เงิน” ท
 
จึงไปสอบถามกับคุณเนยอดีตนายจ้างแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ตนได้ไปเริ่มงานใหม่ที่คลังสินค้าเดิมแต่คนละนายจ้าง จนได้พบกับคุณต้องลูกน้องของคุณเนยอดีตนายจ้างอีกครั้ง จึงทวงถามเรื่องเงินเดือนที่ยังค้างจ่ายอยู่ เมื่ออีกฝ่ายรู้ว่าตนไปขับรถให้แก่นายจ้างคนใหม่ก็ไม่พอใจและเกิดการชกต่อยขึ้น
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง “ทำงานหนักไม่ได้เงิน” ท
 
คุณภัควลัญชญ์ แสงโพดา (มิ้น) แฟนของลูกจ้าง เล่าต่อว่า หลังเกิดเรื่อง ตนได้นำคลิปหลักฐานไปโพสต์ลงโซเชียล เพื่อเตือนภัยลูกจ้างคนอื่นและขอความเป็นธรรมให้แก่สามีของตน ยอมรับว่าตอนแรกเอ่ยชื่อของนายจ้าง แต่ภายหลังได้ลบชื่อออกไป ยืนยันว่าไม่มีเจตนาอื่นนอกจากขอความเป็นธรรม แต่คุณเนยได้เข้ามาคอมเมนต์ดูหมิ่นเหยียดหยามตนกับสามี ยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง “ทำงานหนักไม่ได้เงิน” ท
 
คุณจันทร์ทิพย์วิดี บุญคำ (เนย) นายจ้าง ชี้แจงเรื่องการค้างจ่ายเงินเดือนว่า หลังจากที่คุณกั๊กลาออก ได้เกิดปัญหากับรถของตน ซึ่งเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นคือ รถที่กั๊กขับถูกขับจนน้ำมันหมดแล้วเครื่องดับ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบหลายทอด ตนเคนเสนอวิธีการแก้ปัญหาไปหลายครั้งแต่คุณกั๊กไม่ยอมทำตาม และยังเคยมีปัญหาเรื่องการย้ายตำแหน่งของคุณกั๊ก ที่อาจทำให้สื่อสารกันไม่เข้าใจ ส่วนปัญหาเรื่องชกต่อยกัน เกิดหลังจากที่ตนได้รู้ว่าคุณกั๊กแอบไปขับรถให้แก่บริษัทอื่นทั้งที่ยังไม่ลาออก เนื่องจากไม่อยากทำงานตำแหน่งสแปร์
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง “ทำงานหนักไม่ได้เงิน” ท
 
คุณอภิชิต ลาสงยาง (ต้อง) ลูกน้องของนายจ้าง ยืนยันว่าตนคือคนในคลิปชกต่อยกัน แต่ตนไม่ใช่นายจ้างตามข่าว ชี้แจงว่าการที่คุณกั๊กขับรถจนน้ำมันหมดแล้วเครื่องดับ ทำให้เกิดผลกระทบหลายทอด และเดือดร้อนเพื่อร่วมงานหลายคน ในวันที่เกิดเหตุตนได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่รถน้ำมันหมด แต่อีกฝ่ายมีท่าทีไม่พอใจและทำท่าทางเหมือนจะเข้ามาทำร้าย ตนจึงตัดสินใจป้องกันตัวจนเกิดเหตุชกต่อยขึ้น ด้านคุณกั๊กชี้แจงว่าตนขับจนน้ำมันหมดจริง เนื่องจากรถที่ตนขับค่อนข้างมีปัญหา ส่วนวิธีการแก้ปัญหาที่ตนไม่ยอมทำตาม เนื่องจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน
 
ถกไม่เถียง : ลูกจ้างร้อง “ทำงานหนักไม่ได้เงิน” ท
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การชกต่อยจะมีความผิดข้อหาทำร้ายร่างกาย การโพสต์ถ้าข้อมูลไม่ใช่ความจริงอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ได้ ส่วนเรื่องที่ค้างจ่ายเงินเดือนก็จะต้องไปตรวจสอบเอกสารสัญญาอีกครั้ง เพราะการลาออกไม่จำเป็นต้องใช้เอกสาร สามารถบอกด้วยวาจาได้เลย ซึ่งหลายอย่างที่มีปัญหาเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดกัน จึงอยากให้เจรจาพูดคุยกัน ดีกว่าใช้กฎหมายมาดำเนินคดีกัน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ABeCQdp1ukQ?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง