logo ถกไม่เถียง

หนุ่มโรงงานร้อง ถูกใบพัดโรงงาน “ปั่นนิ้วขาด” HR บอก “ประมาทเอง” ปัดเยียวยา !

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ถูกพัดลมอุตสาหกรรมของโรงงานปั่นนิ้วเกือบขาด ขณะคุยงานกับเพื่อนร่วมงาน เคราะห์ดีต่อนิ้วกลับมาได้ แต่ใช้การไม่ได้เหมือนเดิม ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,หนุ่มโรงงานร้อง,หนุ่มโรงงาน,โรงงาน,ใบพัดโรงงาน,นิ้วขาด,พัดลมทำนิ้วขาด,นิ้วเกือบขาด,พัดลมอุตสาหกรรม,พัดลม,อุตสาหกรรม,พัดลมโรงงาน,พัดลมปั่นนิ้วขาด,พัดลมปั่นนิ้ว,ประมาทเอง,ประมาท,ประมาทร่วม,บริษัท,นายจ้าง,ขอความเป็นธรรม,ไร้การเยียวยา,ไม่เยียวยา,เยียวยา,เรียกค่าเสียหาย,สำนักงานประกันสังคม,ประกันสังคม,ทักษิณ มั่งคั่งบริบูรณ์ดี,สุธาสิณี มั่งคั่งบริบูรณ์ดี,ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล,มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล,ทนายแก้ว

7,250 ครั้ง
|
27 เม.ย. 2567
หนุ่มร้อง ถูกพัดลมอุตสาหกรรมของโรงงานปั่นนิ้วเกือบขาด ขณะคุยงานกับเพื่อนร่วมงาน เคราะห์ดีต่อนิ้วกลับมาได้ แต่ใช้การไม่ได้เหมือนเดิม ผ่านไปหลายเดือนยังไม่ได้รับการเยียวยาจากนายจ้าง อ้างประมาทเอง
 
วันที่ 27 เม.ย. 67 คุณทักษิณ มั่งคั่งบริบูรณ์ดี (กลิ้ง) ผู้บาดเจ็บ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนทำงานในบริษัทผลิตปูน ต้องมีพัดลมอุตสาหกรรมเพื่อระบายฝุ่นระบายอากาศ ระหว่างที่กำลังทำงาน ตนได้เดินไปพูดคุยกับรุ่นน้องที่กำลังเชื่อมเหล็ก ระหว่างพูดคุยเรื่องงานมือของตนพลาดไปโดนพัดลมอุตสาหกรรมที่ไม่มีฝาครอบด้านหลัง ทำให้นิ้วมือ 4 นิ้ว เกือบขาด
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มโรงงานร้อง ถูกใบพัดโรงงาน “ปั่
 
จากนั้นได้ไปโรงพยาบาล โชคดีที่ยังสามารถต่อนิ้วกลับมาได้ แต่ไม่สามารถใช้การนิ้วได้ตามปกติ รักษาอยู่นานกว่า 1 เดือน ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาต้องใช้ประกันสังคมและหักล่วงหน้าจากเงินเดือน บริษัทไม่ได้เยียวยาหรือรับผิดชอบ ตนต้องฝืนไปทำงานก่อนกำหนดพักฟื้น เนื่องจากหากไม่ไปทำงานก็จะไม่ได้รับเงินเดือน
 
คุณสุธาสิณี มั่งคั่งบริบูรณ์ดี (สุ) ภรรยาผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะนั้นตนอยู่ต่างจังหวัด ได้ทราบข่าวว่าสามีถูกพัดลมอุตสาหกรรม แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากบริษัทต้นสังกัด และหลังเกิดอุบัติเหตุทำให้สามีทำงานหารายได้เสริมไม่ได้ ทำให้ครอบครัวขาดรายได้เป็นจำนวนมาก ตอนแรกติดต่อบริษัทนายจ้าง แต่ได้คำตอบว่าไม่มีการเยียวยา แต่แนะนำให้ไปทำงานเพิ่มแทน เนื่องจากอีกฝ่ายอ้างว่าสามีของตนประมาทแต่เพียงผู้เดียว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้สามีและครอบครัว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มโรงงานร้อง ถูกใบพัดโรงงาน “ปั่
 
ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล (ทนายแก้ว) รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้กฎหมาย สภาทนายความ ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ผลของอุบัติเหตุถือว่าบาดเจ็บสาหัส ต่อมาต้องดูว่านายจ้างมีส่วนร่วมในความประมาทจนทำให้บาดเจ็บสาหัสหรือไม่ พัดลมอุตสาหกรรมถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของโรงงาน ที่นายจ้างจะต้องคอยดูแลซ่อมแซม ย้ำว่าการทำงานเพิ่มไม่ใช่การเยียวยา ในความเห็นของตนเชื่อว่านายจ้างมีส่วนทำให้คุณกลิ้งบาดเจ็บสาหัส คดีนี้สามารถไปแจ้งความเรียกค่าเสียหายได้หากยังไม่ได้รับการเยียวยา
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มโรงงานร้อง ถูกใบพัดโรงงาน “ปั่
 
คุณนิยดา เสนีย์มโนมัย โฆษกสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่ากรณีนี้เกิดจากอุบัติเหตุจากการทำงาน การเยียวยาของนายจ้างจะต้องช่วยส่งเงินสมทบ เพื่อให้ลูกจ้างมีสิทธิ์ได้รับเงินชดเชย และประกันสังคมจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ หากมีกรณีสูญเสียอวัยวะ สามารถยื่นขอเยียวยาเพิ่มเติมกับประกันสังคมได้ โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ระบุว่าสิ้นสุดการรักษาแล้ว ส่วนการเยียวยาจากนายจ้างโดยตรง ขึ้นอยู่กับการตกลงเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่าย
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/M7J2S08HKo8?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง