logo ถกไม่เถียง

สาวสุดจะทน “คนหวังงาบที่ดิน” เนียน “ปักกิ่งชะอม” ขู่สารพัด อ้างครอบครองนาน 1 ปี !

ถกไม่เถียง : สาวสุดทน ฟ้องร้องขับไล่ “คนหวังงาบที่ดิน” ไปหนึ่งหน แต่ไม่วายมีคนอีกกลุ่มเข้ามาอ้างหวังครอบครองปรปักษ์ ทำการลงบันทึกประจำวันกว่า 10 ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,หวังงาบที่ดิน,ทำเนียน,ครอบครองปรปักษ์,ปักกิ่งชะอม,ขู่สารพัด,ข่มขู่,ขนิษฐา แก้วกาญจนา,จีระเดช แก้วกาญจนา,อำนวยพร มณีวรรณ์,บรรจบ,ผู้ใหญ่บอม,ฟ้องร้องขับไล่,ที่ดิน,ไล่ที่,ตำรวจ,น.ส.3,โฉนด,โฉนดที่ดิน,เลี้ยงไก่,เลี้ยงวัว,ปลูกทุเรียน,ปลูกชะอม,ทนายกุ้,ทีมทนายคลายทุกข์,ผู้ใหญ่บ้าน,ครุฑเขียว,ครุฑแดง,แย่งกันครอบครอง,ป่ารกร้าง,ที่ดินรกร้าง

643 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2567
สาวสุดทน ฟ้องร้องขับไล่ “คนหวังงาบที่ดิน” ไปหนึ่งหน แต่ไม่วายมีคนอีกกลุ่มเข้ามาอ้างหวังครอบครองปรปักษ์ ทำการลงบันทึกประจำวันกว่า 10 รอบ ตำรวจไม่รับแจ้งความ ล่าสุดรับคดีแล้ว แต่ทำไมยังมีคนเข้ามารุกรานพื้นที่ไม่เลิก !
 
วันที่ 23 มี.ค. 67 ขนิษฐา แก้วกาญจนา (โอ๋) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า เริ่มต้นมาจากคุณย่าซื้อที่ดินมาเมื่อปี 2530 หลังจากนั้นมีคุณอามารับช่วงต่อ พอจะเริ่มเปลี่ยนจาก น.ส.3 มาเป็นโฉนด ตอนนั้นได้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปรังวัดที่ดิน แต่ถูกการคัดค้านจากคนกลุ่มแรกที่เข้ามาบุกรุก ก่อนคุณอาเสียคนกลุ่มนี้มีการมาขอใช้พื้นที่ ใช้เลี้ยงไก่ เลี้ยงวัว พอตนเอาเจ้าหน้าที่เข้าไปรังวัดไม่ได้เลยมีการฟ้องร้องขับไล่ ตนชนะคดีในปี 2563 หลังจากนั้นก็ได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามารังวัดอีกรอบ 
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดจะทน “คนหวังงาบที่ดิน” เนียน
 
โดยลำดับการครอบครองโฉนดคือคุณย่าส่งต่อให้คุณอา คุณอาโอนให้คุณพ่อและคุณพ่อโอนต่อให้ตน ซึ่งในปี 2563-2565 ก็ไม่มีปัญหาอะไร พอเข้าสู่ปี 2565 ตนได้เข้าไปล้อมรั้วเคลียร์พื้นที่ เพื่อที่จะเข้าไปใช้ประโยชน์ในที่ดิน แต่ยังมีคนที่เข้ามาบุกรุกหน้าใหม่กับหน้าเดิมเข้ามาแอบอ้างว่าครอบครองที่ดินมา 20-30 ปี ถ้าอยากได้ที่ดินก็ให้ไปฟ้องร้องเอา
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดจะทน “คนหวังงาบที่ดิน” เนียน
 
ตนยืนยันว่าก่อนจะเคลียร์ที่ดินไม่มีคนอาศัยอยู่ในที่ดินแน่นอนเพราะเป็นที่รกร้าง คนกลุ่มนี้จะเข้ามาข่มขู่ว่าที่ดินเป็นของเขาไล่ให้ตนออกไปจากที่ดินนี้ ล่าสุดมีการนำแท็งก์น้ำมาตั้งในที่ดิน มีการฉีดน้ำใส่ บอกว่าจะต่อยจะเตะคุณพ่อ ที่ผ่านมาตนมีการแจ้งตำรวจ เพื่อที่จะไปไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจ ที่ตนแจ้งความเพราะอยากให้เรื่องมันจบ ล่าสุดตำรวจรับแจ้งความแล้ว ตนอยากให้คนกลุ่มนี้รับรู้ว่าที่ดินตรงนี้ออกโฉนดหมดแล้ว ตนเป็นเจ้าของและเข้ามาใช้ประโยชน์แล้ว ให้เลิกก่อกวน
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดจะทน “คนหวังงาบที่ดิน” เนียน
 
ด้าน อำนวยพร มณีวรรณ์ (ทนายกุ้ง) ทีมทนายคลายทุกข์ ให้ความเห็นว่า ถ้าเป็นครุฑแดงเอกสาร น.ส.4 จะเป็นเอกสารสิทธิ์ที่เป็นโฉนดที่ดิน ครอบครองปรปักษ์ 10 ปี ถ้าเป็น น.ส.3 คือครุฑเขียว เป็นการแย่งการครอบครอง ทำกินในที่ดิน 1 ปี ถ้าไม่มีการมาขับไล่ จะได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของ ที่เจ้าหน้าที่ไม่แจ้งคุณ บรรจบ (คู่กรณี) ก็ถูกต้องแล้วเพราะไม่มีชื่อในครุฑเขียว 
 
ง่าย ๆ คือการครอบครองปรปักษ์ถ้าเป็นครุฑแดงคือ บรรจบ (คู่กรณี) เข้ามาทำกินต่อเนื่อง 10 ปี ทำประโยชน์ พัฒนาที่ดิน คุณบรรจบ (คู่กรณี) ก็ไปยื่นครอบครองปรปักษ์ได้ แต่ตัวครุฑเขียวแย่งกันครอบครอง ถ้าคิดว่าทำครบ 1 ปีแล้ว ไม่มีใครมารบกวน มาขับไล่ หรือมาฟ้อง คุณบรรจบ (คู่กรณี) ก็ไปแจ้งขอเปลี่ยนชื่อจากคนเดิมก็เปลี่ยนเป็นชื่อคุณ บรรจบ ถ้ามีหลักฐานก็สามารถทำได้
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดจะทน “คนหวังงาบที่ดิน” เนียน
 
ถกไม่เถียง : สาวสุดจะทน “คนหวังงาบที่ดิน” เนียน
 
บรรจบ คู่กรณี (โฟนอิน) เขาซื้อที่มาใน 2530 แต่หลังจาก 2530 นั้นไปมันเป็นป่ารกร้าง จนถึงปี 2540 กว่า จนมีคนขึ้นไปเลี้ยงไก่ จนถูกฟ้องร้องไป แล้วเขามาอ้างว่าพื้นที่ที่ตนอยู่เป็นของเขาสิ่งที่เข้าชนะไปเป็นที่อยู่ส่วนเดียว การที่ตนทำกินมาเรื่อย ๆ ปลูกชะอมมามากกว่า 10-20 ปี จนเขาเอารถมาขุดมาถางทำเหมือนว่าไม่มีคนอยู่ แล้วตนไม่ได้ปลูกมาน้อย ๆ ตนปลูกทุเรียนเป็น 100 ต้น ก่อนหน้าคุณโอ๋คุณแดงจะขึ้นมา ก่อนปี 2560 ก่อนที่เขาจะชนะคดีความ และมาทำลายแปลงชะอมของตน ตนไม่เคยไปฟ้องครอบครองปรปักษ์เพราะตนถือว่าตนได้ทำกินอยู่แล้ว และตนไม่มีเงินที่จะฟ้องร้อง ก่อนรังวัดก็ไม่มีใครมาถามตน 
 
ตนไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่บ้านจะมายืนยันเป็นพยานให้ตนได้ ให้ติดต่อบุญเทิดผู้เป็นน้องชายของตน ก่อนที่จะมาไล่ตนให้ไปสืบดูให้ดีก่อน เพราะตนรู้สึกว่าที่ดินผืนนี้ มันมีประเด็นที่พวกนักข่าวอาจจะไม่รู้เบื้องลึก ที่ดินมันเป็นที่รกร้างมานานแล้วไม่งั้นผู้ใหญ่บ้านไม่บอกให้ตนเข้าไปทำมาหากินหรอก ทุกอย่างผ่านกระบวนการศาลมาก็จริงแต่ศาลไม่ได้สั่งตน ตนยินดีนัดคุยเคลียร์ปัญหา
 
ผู้ใหญ่บอม (โฟนอิน) ตนเพิ่งมาเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ประมาณ 5 ปี ก็มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ตนก็เข้าไปตรวจสอบและเข้าไปดำเนินการตามหลักฐานเอกสารที่ศาลสั่งมาว่ากรรมสิทธิ์เป็นของใคร ในส่วนของการเคยทำมาหากินก่อนไหม ทำมาหากินปลูกต้นไม้ปลูกผักอาจจะมีการทำมาก่อน ตนอยู่ตอนเจ้าหน้าที่มารังวัดด้วย ตอนที่เจ้าหน้าที่มารังวัดไม่มีใครมาคัดค้าน ที่ดินตรงนี้มีเรื่องร้องเรียนกันมาตลอด สำหรับตน ตนว่าไปตามเอกสารทางราชการถ้ามันไม่ถูกต้องที่ดินก็คงไม่ออกมา ตนมีหน้าที่ตรวจสอบตามหน้าที่ และพร้อมเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/HZvL6Sp-yhY?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง