logo ถกไม่เถียง

หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร์ลง ที่แท้ โดนหลอกขาย “รถบริจาค”

ถกไม่เถียง : ดรามา ! “ส.ท.ข้าวโอ๊ต” กู้ภัยหลอกขายรถที่ได้รับบริจาคมา แต่คนซื้อกลับโดนทัวร์ลง ด้านคนขายยืนยันไม่ยอมคืนเงินค่าเสียหาย ส่วนผู้ซื้อลั

18,008 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2567
ดรามา ! “ส.ท.ข้าวโอ๊ต” กู้ภัยหลอกขายรถที่ได้รับบริจาคมา แต่คนซื้อกลับโดนทัวร์ลง ด้านคนขายยืนยันไม่ยอมคืนเงินค่าเสียหาย ส่วนผู้ซื้อลั่น “ส.ท.ข้าวโอ๊ต” ไม่สลดแบบนี้ คืนเงินกี่บาทก็ไม่คุ้ม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร
 
วันที่ 29 มี.ค. 67 คุณไมตรี แถมฉิมพลี (นิว) ผู้ร้องทุกข์ และ คุณพรพรรณ ศิรินุพงศ์ (บาส) แฟนของผู้ร้องทุกข์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า คุณข้าวโอ๊ตทักมาเสนอขายรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ให้แก่ตนในราคา 200,000 บาท อ้างว่าพ่อเสียชีวิตจึงตัดสินใจขาย แต่ตนเสนอกลับไปที่ 105,000 อีกฝ่ายจะขับจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาส่งที่กรุงเทพฯ โดยเปิดไฟไซเรนมาตลอดทาง เมื่อรถมาถึงตนตรวจเช็กแล้วพบว่าน้ำมันเครื่องผิดปกติ และรถมีปัญหาอีกหลายอย่าง อีกฝ่ายบอกว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบให้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร
 
แต่เมื่อเวลาผ่านไปอีกฝ่ายบ่ายเบี่ยง อ้างว่าเงินอยู่กับพ่อ จึงตัดสินใจขายอุปกรณ์ตัดถ่างที่ได้รับมาพร้อมกับรถ เพื่อนำเงินมาซ่อมรถคันดังกล่าว แต่หลังจากที่โพสต์ขายไปกลับมีคนแจ้งว่าอุปกรณ์ที่ตนนำไปขายคือของที่ได้รับบริจาคมา จนโดนทัวร์ลงทำให้ร้านของตนเสื่อมเสียค้าขายไม่ได้ แต่อีกฝ่ายยืนยันว่ารถและอุปกรณ์เป็นของเขาเองไม่ใช่ของบริจาค ตนจึงเรียกค่าเสียหายไป 200,000 บาท ส่วนของทั้งหมดจะนำไปคืนแก่ผู้บริจาค
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร
 
คุณณธวัฒน์ อัดธา (ข้าวโอ๊ต) ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า เอารถกู้ภัยที่ได้รับบริจาคไปขายต่อ และ คุณจารุภา ชุ่มดวงพร (แจ) แฟนของข้าวโอ๊ต ชี้แจงว่า ทั้งหมดที่คุณนิวพูดมาเป็นความจริงทั้งหมด เรื่องของพ่อที่เสียชีวิตคือเรื่องจริง เงินที่อ้างว่าอยู่กับพ่อเป็นอีกคนหนึ่งที่ตนนับถือเหมือนเป็นพ่อ รถที่มีปัญหายืนยันว่าระหว่างที่ขับออกมาไม่มีปัญหาเลย มามีปัญหาเมื่อถึงบ้านของคุณนิวพอดี สาเหตุที่ขายรถพร้อมอุปกรณ์เนื่องจากอุปกรณ์นี้ไม่สามารถใช้งานบนเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะนำเงินไปทำรถคันใหม่
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร
 
ส่วนรถคันดังกล่าวได้รับบริจาคมาจริงในนามส่วนตัว หลังจากที่คุณนิวมีปัญหา ตนอยากที่จะรับผิดชอบความเสียหายดังกล่าว แต่ได้รับความกดดันจากคนรอบตัวว่าไม่อยากให้รับผิดชอบ ยืนยันว่าการนำของบริจาคตนไม่คิดว่าเป็นเรื่องผิด เพราะเงินทั้งหมดยังอยู่ในวงจรกู้ภัย เงินที่ได้รับจากการขายของบริจาค ตนได้นำไปใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมและค่าเดินทางสำหรับนำรถมาส่งคุณนิว ยืนยันว่าไม่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวตามที่ถูกกล่าวหา เงินที่เหลืออีกประมาณ 3-4 หมื่นบาท ได้นำไปเก็บไว้ที่เงินกองกลางของกู้ภัยแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร
 
ตนเป็นฝ่ายที่เดือดร้อนด้วยเช่นกัน เพราะถูกทัวร์ลงกล่าวหาเสียหายในหลายเรื่อง ทั้งการขับรถเร็ว การรับบริจาคบัญชีส่วนตัว ชมรมกู้ภัยที่ไม่ได้จดทะเบียน ยอมรับว่าหลายเรื่องคือเรื่องจริงจากนี้จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ขณะนี้กำลังดำเนินการจดทะเบียนกู้ภัยให้ถูกต้องตามกฎหมาย ยืนยันว่าไม่คืนเงิน 200,000 บาทแน่นอน เนื่องจากตนไม่มีเงินและพ่อกับแม่ไม่ยินยอมให้เงินไปคืน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มช็อก “ซื้อรถกู้ภัย” แต่โดนทัวร
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความคิดเห็นมุมกฎหมายว่า การนำของบริจาคไปขายมีความผิดข้อหาฉ้อโกง และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ส่วนเรื่องการเรียกชื่อว่า ส.ท.ข้าวโอ๊ต ที่อ้างว่ามาจาก "เสือกทุกที่" อาจเข้าข่ายหลอกลวง เนื่องจากประชาชนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นสมาชิกสภาเทศบาล นอกจากนี้ชมรมกู้ภัยของคุณข้าวโอ๊ตถือว่าเป็นกู้ภัยเถื่อน แล้วมาเปิดรับบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัวจะมีความผิดทางกฎหมาย พร้อมแนะนำว่าคุณข้าวโอ๊ตควรคืนเงินทั้งหมด เพื่อจบปัญหาทั้งหมด ถ้าหากไม่อยากคืนเงิน 200,000 บาท อาจจะใช้การเจรจาเพื่อลดจำนวนเงินลง
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/LAH4jKwAoRc?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง