เพลิงไหม้ “โกดังกัญชา” คาดไฟฟ้าลัดวงจร คนงานหนีตายจ้าละหวั่น
logo ข่าวอัพเดท

เพลิงไหม้ “โกดังกัญชา” คาดไฟฟ้าลัดวงจร คนงานหนีตายจ้าละหวั่น

ข่าวอัพเดท : คนงานหนีตายกันจ้าละหวั่น จากเหตุเพลิงไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 50 นาที ไร้ผู้บาดเจ็ ไฟไหม้,โกดังกัญชา

1,485 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2567

คนงานหนีตายกันจ้าละหวั่น จากเหตุเพลิงไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 50 นาที ไร้ผู้บาดเจ็บ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พฤษภาคม ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุ เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ พื้นที่หมู่ 14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่ ปลูกติดกัน 4 โกดัง โกดังสุดท้าย ยาวประมาณ 80 เมตร ด้านในปลูกต้นกัญชา และปลูกกัญชาแห้งไว้บางส่วน

เพลิงได้ลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง มีกลุ่มควันสีขาวลอยคละคลุ้งกระจายเต็มพื้นที่ กลิ่นกัญชาลอยไปตามกระแสลม เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

สอบถาม นายวรรณชนะ ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่นั่งอยู่ในบ้าน เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกมาจากท้องนาข้างบ้าน จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดูพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้โกดังที่ปลูกและเก็บกัญชา มีคนงานด้านในปีนกำแพงหนีตาย บางส่วนรีบยกข้าวของด้านในออกมา แต่ก็เอาออกมาได้ไม่กี่ชิ้น เพราะเพลิงลุกไหม้เร็วมาก

ทางด้าน นายพัสธร สิทธิการ นายก อบต.คลองหลวงแพ่ง คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ยังหาจุดต้นเพลิงด้านในไม่ได้ แต่ทราบจากทีมนักดับเพลิงว่า ด้านในเป็นเยื่อโฟม ที่กรุล้อมเอาไว้ติด ๆ กัน จึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องรอเพลิงสงบ ก่อนเข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุเพลิงไหม้โดยไม่ตัดประเด็นใด ๆ ทิ้ง ทั้งไฟฟ้าลัดวงจร หรือเจตนาอื่น ขณะทีมูลค่าความเสียหายยังต้องรอประเมินและตรวจสอบประกันภัยอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง