logo ขอกอดหน่อย

พา “นุนิว” ขวัญใจสาววาย ตะลุยรอบพาหุรัต เสน่ห์ของ Little India | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม มาพา นุนิว (ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์) นักแสดงหนุ่มดาวรุ ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,พาหุรัต,Little India,นุนิว,ร้านปัญจาบ Sweet,ร้านนัยนาสาหรี่อินเดียGen 3อินเดียฮินดู,วัดซิกซ์,วัดคุรุดวารา ศรีคุรุสิงห์สภา,ซาโมซ่า,ร้านป้าจิ,เที่ยวพาหุรัด,นุนิว,นานานุ

15,700 ครั้ง
|
02 ก.ค. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม มาพา นุนิว (ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์) นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งมาแรง ขวัญใจสาววาย เที่ยวตะลอนย่านLittle India ที่พาหุรัด ไปบุกตลาดผ้าขนาดใหญ่ ร้านนัยนาสาหรี่ อินเดีย Gen 3 อินเดีย-ฮินดู และแวะชมวัดซิกซ์แห่งแรกของเมืองไทย ปิดท้ายมื้อความอร่อยที่ร้านปัญจาบ Sweet
 
พาหุรัด หรือที่เรียกว่า ลิตเติ้ล อินเดีย (Little India) ของเมืองไทย สถานที่ซึ่งรวมหลายวัฒนธรรมไว้ด้วยกัน ทั้งชาวอินเดีย ฮินดู ซิกข์ ที่มาตั้งพักอาศัยที่นี่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และสิ่งที่โด่งดังของที่นี่คือ "ผ้า" ถือเป็นแห่งซื้อผ้าขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่รวบรวมอุปกรณ์ตัด เย็บ ทั้งหมด ไว้ด้วยกัน 
 
ขอกอดหน่อย : พา “นุนิว” ขวัญใจสาววาย ตะลุยรอบพาห
 
โดยเฉพาะชุด "สาหรี่" เครื่องแต่งกายของสาวอินเดีย ที่ ร้านนัยนา อินเดีย Gen 3 อินเดีย-ฮินดู ได้ขายสาหรี่ และเสื้อผ้าของชาวอินเดียไว้อย่างมากมาย ซึ่ง สาหรี่ นั้นจะคือผ้าผืนเดียวยาว 5-6 เมตร มาห่มพันรอบตัว ที่มีความสวยงาม มีลวดลายงานปักที่พิถีพิถัน มีราคาที่หลากหลายให้สามารถได้เลือกชมเลือกซื้อเลย
 
หากมาถึงที่พาหุรัด ต้องมาทานอาหารอินเดีย ที่ใครมาแล้วไม่ได้ทานถือว่าพลาดมาก 
 
มากันที่ "ร้าน Samosa Corner" ที่ขาย "ซาโมซ่า" ร้านเก่าแก่กว่า 50 ปี ซาโมซ่า ที่มีจุดเด่นที่ไส้ข้างในเป็นมันฝรั่งบดผสมเครื่องเทศ Tikki แป้งข้างนอกบางกรอบ คล้าย ๆ กะหรี่ปั๊บ มีรูปทรง 2 แบบ วงกลม และ สามเหลี่ยม จิ้มกับน้ำจิ้มมะขามเปียก ให้รสชาติที่เข้ากันด้วยดี 
 
แวะทานหมากอินเดีย ที่ "ร้านป้าจิ หมากหวาน หมากแขก" ที่มีหน้าตาไม่ต่างจากหมากพลูของไทย แต่จะมีสมุนไพร เครื่องเทศที่แตกต่างกัน นุนิวได้ลองทานหมากหวาน แล้วมีรสชาติที่หวานละมุน เป็นเหมือนขนมหวานที่มีไส้มะพร้าว 
 
ขอกอดหน่อย : พา “นุนิว” ขวัญใจสาววาย ตะลุยรอบพาหขอกอดหน่อย : พา “นุนิว” ขวัญใจสาววาย ตะลุยรอบพาห
 
ไม่แวะไม่ได้ที่ "ร้านปัญจาบ Sweet" ร้านเก่าแก่เปิดมานานกว่า 33 ปี เป็นร้านอาหารอินเดียออริจินอล ที่ไม่ได้เพียงขนมหวาน แต่ยังมีอาหารคาวอีกด้วย เมนูแนะของที่นี่คือ กุหลาบจามุน ทำจากชีสอินเดีย มีรสชาติหวานละมุน เมื่อกัดเข้าไปจะมีความชุ่มฉ่ำอยู่ในปาก ทานหลังอาหาร จิบคู่กับน้ำชา นอกจากกุหลาบจามุนยังมีขนมอินเดียให้เลือกรับประทานอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ขนมลาดู ชีสสดชุบแป้งทอด พาโกรารวม และอีกมากมายหลายอย่าง
 
ทานของหวานแล้วอยากลืมสั่งอาหารคาว "ร้าน Punjab Sweets" มีเมนูอาหารคาวมากมาย ทั้ง เมนู Pani Puri ของกินเล่นแสนอร่อย จะมีรสชาติเผ็ดอมเปรี้ยว เป็นอาหารยอดนิยมของคนไทย เมนู Pari Chaat มีส่วนผสมของมันฝรั่ง ราดด้วยซอส เช่น ซอสโยเกิร์ต ซอสมินท์ ซอสมะขาม โรยด้วยหัวหอม ผักชี และมะเขือเทศซอย เมนู Cholay Bhature เป็นอาหารทางเหนือจาก ปัญจาบ ที่นิยมกันทานในช่วงเช้า ประกอบไปด้วย แกงถั่ว ทานคู่กับแป้งทอดกรอบ เมนู Masala Dosa ทำมาจากแป้งข้าว ข้างในมีไส้มันฝรั่ง เป็นอาหารทางใต้ของอินเดีย เมนู Punjabi Thali จะมีแกงหลากหลาย อยู่ในเซต ทั้ง โยเกิร์ต ถั่วดำ รวมถึงมีขนมหวานในเซตด้วย
 
ขอกอดหน่อย : พา “นุนิว” ขวัญใจสาววาย ตะลุยรอบพาห
 
นอกจากร้าน Punjab Sweets ยังมี ร้าน Punjab Restaurants ที่มีอาหารอินเดียสไตล์ ปัญจาบให้ได้ชิมความอร่อยอีกด้วย
 
นอกจากซื้อผ้าสวยงามและชิมอาหารอร่อย ยังสามารถมาชมความงาม ที่ "วัดคุรุดวารา ศรีคุรุสิงห์สภา"
 
"วัดคุรุดวารา ศรีคุรุสิงห์สภา" วัดซิกข์แห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 มีประวัติที่ยาวนาน ที่ตั้งอยู่กลางย่านพาหุรัด ศูนย์รวมใจของชาวซิกข์ โดยปัจจุบันพาหุรัดถือเป็นแหล่งประกอบอาชีพหลักของชาวซิกข์ มากว่าพักอาศัย ซึ่งผู้ที่สนใจอยากเข้ามาชมความงามและศึกษาวัฒนธรรมของชาวซิกข์สามารถเข้ามาชมได้ที่วัดซิกข์ โดยมีเงื่อนไขให้นักท่องเที่ยวต่างศาสนานั้น ใส่ผ้าคลุมศีรษะ และห้ามนำบุหรี่ เหล้า อาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ เข้ามาในบริเวณวัด ซึ่งที่วัดซิกข์แห่งนี้ต้อนรับทุกคน ทุกศาสนา เข้ามาและพร้อมจะแบ่งปันอาหารมารับประทานด้วยกัน
 
ขอกอดหน่อย : พา “นุนิว” ขวัญใจสาววาย ตะลุยรอบพาห
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35