พารู้จัก วิถีชุมชนคลองเตย แบบ Unseen กับ ยิ่งยง ยอดบัวงาม | ขอกอดหน่อย
logo ขอกอดหน่อย

พารู้จัก วิถีชุมชนคลองเตย แบบ Unseen กับ ยิ่งยง ยอดบัวงาม | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิมพาพี่ชายนั่งร้องลูกทุ่งจอมชี้นิ้ว ยิ่งยง ยอดบัวงาม มาเที ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,ชุมชนคลองเตย,ยิ่งยงยอดบัวงาม

24,056 ครั้ง
|
20 ส.ค. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิมพาพี่ชายนั่งร้องลูกทุ่งจอมชี้นิ้ว ยิ่งยง ยอดบัวงาม มาเที่ยวย่านคลองเตย แวะจุดเช็กอินต่าง ๆ ที่ห้ามพลาด พร้อมกินไก่ทอดเจ้าดัง ที่ใครได้ลองก็ต้องร้องว้าว ! เยี่ยมเยือนสนทนากับแม่พระ ผู้มอบการศึกษาให้แก่เด็ก ๆ ในชุมชน
 
ในอดีต "ชุมชนคลองเตย" มีภาพจำที่คือ "ชุมชนแออัด" เป็นสลัมใจกลางกรุงเทพฯ มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล โดย “คลองเตย” ได้ชื่อตามคลองสัญลักษณ์ของท้องถิ่น ซึ่งสันนิษฐานจากชื่อเรียก “ต้นเตย” ที่ขึ้นอยู่มากในบริเวณนี้
 
ปัจจุบันชุมชนคลองเตยได้เปลี่ยนไปแล้ว มีการพัฒนาชุมชนให้มีความเรียบร้อย จัดสรรพื้นที่ให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น มีรางรถไฟตัดผ่านกลางชุมชนซึ่งหลาย ๆ บ้านนั้นจะมีพื้นที่อยู่ห่างรถไฟไม่เกิน 1 เมตร ทำให้น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งมีการผลักดันชุมชนคลองเตยเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้ให้กับคนในชุมชน และเปลี่ยนทัศนคติกับคนภายนอกให้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อชุมชนคลองเตย แต่ความอึดอัดนี้ยังมีความพิเศษอยู่ คือการเลี้ยงปลาดุกรัสเซียตัวใหญ่หลายร้อยตัว ไว้ให้มันคอยกินลูกน้ำยุงลาย
 
แม้จะเป็นสลัมที่ดูเลวร้ายในสายตาคนนอก แท้จริงแล้วก็ยังมีสิ่งดีงามซ่อนตัวอยู่ในชุมชนแห่งนี้ ที่ยอมรับถึงปัญหาที่มีอยู่ภายในอันเป็นจุดแรกในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง จึงทำให้ภายในชุมชนคลองเตยแห่งนี้มีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวิถีของคนในชุมชนที่อาศัยกันอยู่มารุ่นสู่รุ่น ความถึงง่ายและความเฮฮาของคนในชุมชน 
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/AkXUYsgFnd0?feature=share