เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศาสตร์ กับ กอฟ อัครา ลูคัส | ขอกอดหน่อย
logo ขอกอดหน่อย

เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศาสตร์ กับ กอฟ อัครา ลูคัส | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม พา กอฟ อัครา ลูคัส พระเอกหล่อคมหน้าไทย มาโอบกอดย่านเสาช ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,เที่ยวย่านเสาชิงช้า,ขอกอดหน่อยเสาชิงช้า,กอฟ อัครา ลูคัส,ขอกอดหน่อยกอฟ อัครา ลูคัส

26,096 ครั้ง
|
16 ก.ค. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้ใจฟูยิ่งขึ้นกว่าเดิม พา กอฟ อัครา ลูคัส พระเอกหล่อคมหน้าไทย มาโอบกอดย่านเสาชิงช้า และไหว้พระศาลเจ้าพ่อเสือ แวะเช็กอินร้านอาหารอร่อย ชมพิพิธภัณฑ์สุนทรภู่ ที่วัดเทพธิดารามวรวิหาร
 
ขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศ
 
เสาชิงช้า ย่านท่องเที่ยวกลางกรุงเทพฯ ย่านเมืองเก่าประวัติศาสตร์สำคัญ ที่รายล้อมด้วยร้านอาหารอร่อย วัดสำคัญในประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีจุดแลนด์มาร์กสำคัญคือ เสาชิงช้า บริเวณวัดสุทัศนเทพวราราม เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ หรือ สมัยก่อนเรียกว่า วัดเสาชิงช้า  สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานถึง 3 รัชกาล
 
เสาชิงช้า ในสมัยรัชกาลที่ 1 ใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้าในพระราชพิธีตรียัมปวาย ของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู ซึ่งปัจจุบันได้ยกเลิกไปแล้ว มีขนาดสูงใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่า ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปและชมความงามของศิลปะสถาปัตยกรรมในสมัยก่อน นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกอันคุณค่าทางวัฒนธรรม
 
แวะขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ "ศาลเจ้าพ่อเสือ"
 
ขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศ
 
ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นศาลเจ้าจีนเก่าแก่ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 เป็นที่เคารพนับถือของทั้งคนไทยและคนจีน ผู้คนนิยมเดินทางมากราบไหว้สักการะ "เจ้าพ่อเสือ" เพื่อเสริมอำนาจบารมี ขอให้ร่ำรวยเงินทอง ขอหน้าที่การงานให้รุ่งเรือง และสามารถขอลูกได้อีกด้วย โดยมีเครื่องเซ่นไหว้เจ้าพ่อเสือ ได้แก่ ส้ม หมูสามชั้น ข้าว ไข่ไก่ กระดาษเงิน กระดาษทอง ธูป เทียน
 
ชิมของอร่อย ร้านเด็ดใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ที่ร้านเจ๊นี เผือกหิมะ
 
ขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศ
 
ร้าน เจ๊นี เผือกหิมะ  เปิดขายมานานหลาย 10 ปี พลาดไม่ได้กับ เผือกหิมะ ชิ้นใหญ่ ๆ ทอดร้อน ๆ เผือกเนื้อนุ่ม เคลือบน้ำตาลบาง ๆ ไม่หวานจนเกินไป ตัดด้วยรสชาติเค็ม และมีกลิ่นหอมของใบเตย ทอดสดใหม่ตลอดทั้งวัน 
 
เดินตามกลิ่นหอมมาเรื่อย ๆ จะพบกับ ร้านบัวลอยเกตุแก้ว ศาลเจ้าพ่อเสือ
 
ร้านบัวลอยเกตุแก้ว เปิดมานานกว่า 15 ปี ขายบัวลอยเม็ดเล็กเนื้อนุ่มหนึบ สีสันสวยงามที่ได้มาจากธรรมชาติ น้ำกะทิเข้มข้นมันหวานกล่อมกลม มีเครื่องเคียงมากมายหลายอย่างให้สามารถเลือกทานได้
 
แวะ TaoTao คาเฟนมตุ๋นละมุนลิ้น ต้นตำรับจากฮ่องกง
 
ขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศ
 
TaoTao คาเฟสไตล์จีนเก่าชวนให้นึกถึงประเทศจีน ด้วยการตกแต่ง และโดดเด่นเรื่องนมตุ๋นเป็นพิเศษ ที่นำมาเปลี่ยนแปลงสูตรให้เป็นสไตล์ของทางร้าน นมสดตุ๋นและนึ่งจนเนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น ราดนมสดหอมมัน ทานคู่กับท็อปปิงที่สามารถเลือกได้เอง 
 
ชมศิลปะไทย-จีนสุดวิจิตร ที่ตั้งบ้านกวีเอกของไทย "สุนทรภู่" ที่วัดเทพธิดารามวรวิหาร
 
ขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศขอกอดหน่อย : เที่ยวย่านเสาชิงช้า พื้นที่ประวัติศ
 
วัดเทพธิดารามวรวิหาร เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร ที่รัชกาลที่ 3 ได้โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเพื่อพระราชทานแก่กรมหมื่นอัปสรสุดาเทพ นอกจากนี้แล้ว ดแห่งนี้ยังเป็นที่พำนักของ สุนทรภู่ กวีเอกแห่งรัตนโกสินทร์ ที่เคยมาออกบวชที่นี่ประมาณ 2 พรรษา ทางวัดจึงได้มีการอนุรักษ์กุฏิของสุนทรภู่เอาไว้ให้เป็น "บ้านกวี" หรือ พิพิธภัณฑ์สุนทรภู่ เพื่อให้คนรุ่นหลังเข้ามาศึกษาเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของกวีเอกของไทยและชื่นชมมรดกวัฒนธรรมระดับโลกแห่งนี้
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://www.youtube.com/live/AK3fDu1pjh8?feature=share